วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ราชบุรี”โจรแสบขอซื้อโต๊ะหิน ก่อนขับรถหนีออกไป

ราชบุรี – โจรแสบทำทีขอซื้อโต๊ะม้าหิน ก่อนขับหนีออกไปหน้าตาเฉย

โจรแสบทำทีขอซื้อโต๊ะม้าหิน อ้างไม่มีเงินสด ขอโอนเข้าบัญชี สุดท้ายขับหนีออกไปหน้าตาเฉย

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 2563 พ.ต.ท.พิษณุ เชิดโฉม สว.สส.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านสระสี่มุมค้าวัสดุ เลขที่ 25 ริมถนนสายเขาขลุง-บ้านโป่ง หมู่ 2 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง เนื่องจากช่วงเวลาสายของวันเดียวกัน นางประนอม มหธนภัทร อายุ 58 ปี เจ้าของร้าน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ว่าถูกกลุ่มคนร้ายทำทีเข้ามาขอซื้อโต๊ะม้าหิน หลังจากยกโต๊ะม้าหินขึ้นรถยนต์กระบะแล้ว ได้ขับหลบหนีไม่จ่ายเงิน โดยมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิด ที่เห็นพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายได้อย่างชัดเจน

 

นางประนอม มหธนภัทร เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างมานานถึง 16 ปี และทุกวันอาทิตย์ จะเปิดร้านเพียงครึ่งวัน คือตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00-12.00 น. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ระหว่างที่ปิดร้านตามปกติ และตนได้ออกไปทำธุระที่ตลาดบ้านโป่ง ได้มีกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 3 คน ขับรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาที่ร้าน โดยชายที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ แต่งกายลักษณะภูมิฐาน รูปร่างสูงท้วม ใส่สร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ ได้เข้ามาเรียกคนงานในร้าน เพื่อขอซื้อโต๊ะม้าหิน ในช่วงแรกชายดังกล่าว ได้ทำทีเดินเลือกแบบและลวดลาย กระทั่งระบุว่าต้องการโต๊ะม้าหินชุดใหญ่ ขนาดนั่งได้ 8 คน ประกอบด้วยเก้าอี้ 4 ตัว และโต๊ะกลางลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า 1 ตัว ปูด้วยกระเบื้องเป็นลายดอกไม้สีน้ำตาล พื้นสีขาว พร้อมทั้งมีการต่อรองราคาจาก 4,500 บาท เหลือ 2,000 บาท และแจ้งว่าจะจ่ายเป็นเงินสด คนงานในร้านจึงช่วยกันยกโต๊ะขึ้นท้ายรถกระบะ แต่สุดท้ายพอจะต้องจ่ายเงินกลับบอกว่า จะโอนเงินเข้าบัญชีผ่านระบบออนไลน์ให้กับทางร้าน

ซึ่งขณะที่คนงานในร้านกำลังงุนงง เรื่องระบบโอนเงิน คนร้ายทั้ง 3 คน ก็ได้ฉวยจังหวะเผลอรีบขึ้นรถ แล้วขับหลบหนีไปตามเส้นทางมุ่งหน้าไปทางเขต อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ภายหลังตนทราบเรื่องจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านโป่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุเช่นนี้กับร้านค้ารายอื่นๆอีกต่อไป นางประนอม กล่าว…

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading