วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประธานหอการค้า จัดกิจกรรมเสวนาเรื่อง คุณธรรม และพอเพียง

ประธานหอการค้า จัดกิจกรรมเสวนาเรื่อง ” คุณธรรม และพอเพียง ไม่สจริต มีวินัยเริ่มนาจากตัวเองก่อน และมีจิตอาสาต่างๆ

วันที่ 9 มีนาคม 2560 นายจิตรกร เผ็ดจศึก  รองประธานหอการค้า ได้ร่วมเสวนา ณ ห้องไพลิน ชั้น 1 โรงแรมฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา  เรื่องคุณธรรมกับการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ ” ของหัวข้อคุณธรรม วินัย พอเพียง สุจริต จิตอาสา โดยมุ่งหมายพัฒนาองค์กรและเครือข่ายให้มีจุดหมายเดียวกันคือต้องเริ่มพัฒนาจากองค์กร และเครือข่าย ให้รู้จักคำว่าพิเพียง ไม่สุจริต ไม่ทำผิดคุณธรรม และมีจิตใจด้านกิจอาสา
โดยนายจริตรกร เผด็จศึก รองประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงโครงการที่ได้ลงมือทำไปแล้ว ในวงเสวนาเรื่อง คุณธรรมกับการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ โครงการรถบรรทุกสีขาว
จากการที่ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา วันที่ 8 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา นายจริตรกร เผด็จศึก รองประธานหอการค้าได้กล่าวว่า ตัวเองได้
เห็นประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินได้ใช้เส้นทางวิ่งรถในเขตจังหวัดฉะเชิงเทราถนนเกิดชำรุดพังเสียหาย ซึ่งตรวจสอบพบว่าได้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา เรื่องรถบรรทุก ที่ใช้ถนนได้มีการบรรทุกน้ำหนักเกินจากที่กฎหมายกำหนดวิ่งในเขตทางหลวงและถนนต่างๆ ในเขตจังหวัดฉะเชิงเทราเนื่องจากหลีกเลี่ยงกฎหมาย บรรทุกเกิน ส่งผลให้ถนนพังเสียหาย เกิดปัญหาตามชุมชนและในเมืองทำให้การจราจรติดขัด และเส้นทางที่พังเสียหายเป็นเส้นใช้ของเส้นทางหลักไปสู่ภาคตะวันออกและอีสานภาคใต้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว


จังหวัดฉะเชิงเทรา ตัวเองได้ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันร่วมกันหาทางการแก้ไขมาโดยตลอด มี จังหวัดฉะเชิงเทรา กองพลทหารราบที่11ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทราแขวงทางหลวงชนบทฉะเชิงเทรา แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา กองบังคับการตำรวจทางหลวง หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทราและชมรมรถบรรทุกฉะเชิงเทรา และได้ร่วมกันจัดโครงการรถบรรทุกสีขาว(ประชารัฐ)เพื่อให้มีมาตรการป้องปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินที่กฎหมายกำหนด และหน่วยงานที่มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายสามารถร่วมกันทำงานอย่างบูรณาการร่วมกัน เพื่อสร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกิน ลดความเสียหายของถนน สามารถควบคุมความเร็วเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป
แล้วได้มีเป้าหมายจะเดินหน้าต่อไป

ข้อมูลข่าว
มณฑิตา เขตนารี
080-644-724-3

Loading