วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ประจาบคีรีขันธ์”เร่งคดีคนร้ายยิวถล่มบ้าน ส.อบต.คนดังบางสะพาน”

25 ส.ค. 2020
24

เร่งคดีคนร้ายยิงถล่มบ้าน ส.อบต.คนดังที่บางสะพาน เกรงยิงรอบสอง

 

จากกรณีคนร้ายยิงถล่มบ้านพักขั้นเดียวของ นายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว อายุ 42 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แอดมินเพจเฟซบุ๊ก “ที่นี่บางสะพาน”เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่บ้านพักเลขที่ 73/3 หมู่ 5 บ้านห้วยทรายขาว ต.กำเนิดนพคุณ

ความคืบหน้าวันที่ 25 สิงหาคม 63 นายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจเร่งรัดการจับกุมคนร้ายโดยเร็ว เนื่องจากคาดว่าผู้ก่อเหตุ 2 ราย เป็นบุคลในพื้นที่ เป็นการใช้อิทธิพลเถื่อนคุกคาม ทำให้ครอบครัวหวาดผวาหวั่นเกรงอย่างหนัก และเกรงจะมีการก่อเหตุซ้ำโดยเฉพาะบุตรสาวอายุ 14 ปี มีอาการเครียดอย่างหนัก

แต่ขณะที่หลังเกิดเหตุกลับมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากบุคคลบางกลุ่มว่า ตนอาจเป็นผู้สร้างสถานการณ์ยิงบ้านตัวเอง เพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง ทั้งที่ตนมีอาชีพรับจ้างสกรีนเสื้อผ้า ไม่ได้เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหรือทำอาชีพอื่น ซึ่งส่วนตัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากในฐานะที่ทำงานช่วยเหลือสังคมมาโดยไม่หวังผลตอบแทน ล่าสุดได้ร่วมกับเขาทราย แกแล็กซี่ อดีตแชมป์โลก มอบบ้านปันสุขให้กับผู้ยากไร้ ดังนั้นหลังจากนี้จะต้องทบทวนบทบาทในการช่วยเหลือสังคม

 

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับแนวทางในการสะสางคดีจากการตรวจสอบแนววิถีกระสุนลูกซองที่คนร้ายยิงถล่มโดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบว่าคนร้านประสงค์ต่อชีวิตหลังจากยิงใส่ห้องนอน และเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าคนร้ายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี ขณะที่ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งส่วนตัวกับบุคลใด ส่วนการทำหน้าที่ในสภา อบต.ในฐานะฝ่ายค้านจะต้องอภิปรายการใช้งบประมาณบางโครงการที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจทำให้บางฝ่ายไม่พอใจ และหลังจากมีคนร้ายยิงถล่มบ้าน ทำให้ผู้กำกับสภ.บางสะพาน เชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านดอนทอง ทุกรายไปทำความตกลงเพื่อขอให้แข่งขันกันตามกติกา ก่อนมีการเลือกตั้งในวันที่ 10 กันยายนนี้

พิสิษฐ์ รื่นเกษม/ข่าว/จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Loading