นราธิวาส รับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง

จ.นราธิวาส เปิดรับฟังความเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดนราธิวาส กลุ่มข้าราชการ

จังหวัดนราธิวาส เปิดรับฟังความเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดนราธิวาส กลุ่มข้าราชการ พร้อมเตรียมเปิดรับฟังความคิดเห็นกลุ่มนักวิชาการ ผู้นำชุมชน และกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น ช่วงต้นสัปดาห์หน้า


นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวภายหลังเปิดการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดนราธิวาส ที่ห้องประชุมพระยานราศัยสุนทร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ (9 มี.ค.60) เป็นผู้แทนกลุ่มข้าราชการ รวม 20 คน ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี มีการแสดงความคิดเห็นทั้ง 13 ประเด็น อย่างหลากหลาย เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างความสามัคคีปรองดอง ในส่วนของจังหวัดนราธิวาส และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส จะรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อเสนอไปยังรัฐบาล ทั้งนี้ ทางจังหวัดนราธิวาส จะเปิดการรับฟังฯ อีก 2 วัน ระหว่างวันที่ 13-14 มีนาคม 2560 ในกลุ่มนักวิชาการ ผู้นำชุมชน และกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น

..เป็นเรื่องทั้ง 13 ประเด็น ไม่มีการแสดงความคิดเห็นอื่นหรือคัดค้าน มีทั้งข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ของผู้เข้าร่วมประชุมทั้ง 20 คน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ ว่าใครเสนออะไรบ้าง แต่มีการบันทึกไว้ และจะรวบรวมรายงานทางส่วนกลางต่อไป
สำหรับประเด็นข้อหารือเพื่อแสดงความคิดเห็นในการเข้าร่วมสร้างความสามัคคีปรองดอง ตามนโยบายปฏิรูปประเทศและสร้างความสามัคคีปรองดองระยะแรกของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อเตรียมการไปสู่การกำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ มี 10 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการเมือง ด้านความเหลื่อมล้ำ ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ด้านสังคมเศรษฐกิจ การศึกษา สาธารณสุข ด้านสื่อสารมวลชน ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการต่างประเทศ ด้านการป้องกันทุจริตคอรัปชั่น ด้านการปฏิรูป และด้านยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และคำถามที่นายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมอีก 3 ประเด็น

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading