วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ชลประทานราชบุรี”พร้อมป้องกันนำ้ท่วมและปัญหาภัยแล้ง”

ราชบุรี – ชลประทานราชบุรีพร้อมป้องกันน้ำท่วมและปัญหาภัยแล้ง

ชลประทานราชบุรี ร่วมมือชาวตำบลทุ่งหลวง ลงพื้นที่แก้ใขผักตบชวาในอ่างเก็บน้ำบ้านเนินทอง เตรียมพร้อมกักเก็บน้ำใว้แก้ปัญหาภัยแล้ง

 

วันที่ 1 ก.ย.63 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านเนินทอง หมู่ที่ 11 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายสุริยา วัดน้อยหัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการชลประทานราชบุรี พร้อมทั้งนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายสมาน รุ่งจำรัส ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11นำจิตอาสาพลังมวลชนและประชาชนในพื้นที่ออกมาช่วยกันกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำบนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรได้ใช้น้ำในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวจะเกิดประโยชน์กับประชาชนกว่า 80 ครัวเรือนในการอุปโภคบริโภคและผลิตประปาในหมู่บ้านพร้อมทั้งทำเกษตรกรรม ที่ประชาชนส่วนใหญ่ปลูกพืชผักตามฤดูกาลประมาณ 500 ไร่ เพื่อเลี้ยงชีพจึงได้ออกมาร่วมกันแก้ใขปัญหาดูแล สิ่งแวดล้อมด้วยการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำเพื่อเตรียมกักเก็บน้ำในฤดูฝนเพื่อแก้ใขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อีกด้วย

 

ทางด้าน นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา กล่าวว่า ได้มีการร้องเรียนให้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาผักตบชวาในบ่อน้ำหลังจากได้ทำการตรวจสอบพบว่าผักตบชวาหนาแน่นมากจึงได้ประสานไปยังชลประทานราชบุรีและได้ส่งเครื่องจักรเข้ามาในพื้นที่มีรถแบคโฮและเรือกำจัดผักตบชวาซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่เข้ามาทำงานซึ่งเกิดประโยชน์มากขณะนี้ได้มีการกำจัดผักตบชวามาอย่างต่อเนื่องโดยมีประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมืออย่างดีร่วมกันทำอาหารมาทานด้วยกันช่วยกันทำงานด้วย ความสามัคคีในชุมชนแห่งนี้

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading