วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

พังงา ปลูกป่า และ ออกกำลังกายประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว

นายอำเภอกะปง จังหวัดพังงา นำหัวหน้าส่วนราชการ และราษฎรในพื้นที่ ปลูกป่า ออกกำลังกาย และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่


เมื่อวันที่ 9 มี.ค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอกะปง พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เจริญกุล ผกก.สภ.กะปง นายนพพล ประกอบแสง นายก อบต.ท่านา และหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า น้ำตกลำรู่ นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงานส่วนตำบล กำนันผู้ใหญ่บ้านฯ กลุ่มแม่บ้าน สมาชิก อสม.ม.๓ บ้านลำรู่ ต.กะปง อ.กะปง จ.พังงา ปลูกต้นตะเคียนทอง จำนวน 30 ต้น บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ขร.1 ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลุกจิตสำนึกในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่ป่าสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น พร้อมนี้ นายอำเภอกะปง ได้นำผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมด ออกกำลังกายบริเวณน้ำตกลำรู่ ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อเป็นการขยับเขยื้อนร่างกาย โดยไม่ต้องลงทุนซื้อหาชุดออกกำลังกายใหม่ ทั้งนี้ การออกกำลังกายจะช่วยให้ข้าราชการมีความตื่นตัวในการทำงานและเมื่อออกกำลังกายร่วมกันเสร็จแล้ว สามารถไปประกอบกิจวัตร ประจำวันต่อไปได้ตามปกติ
นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอกะปง เปิดเผยว่า การปลูกป่าครั้งนี้ ดำเนินการตามโครงการ “รักษ์ป่า รักษ์นที เพื่อชีวิตที่ดี” ของอำเภอกะปง จังหวัดพังงา ส่วนการเลือกสถานที่น้ำตกลำรู่ ม.3 ต.กะปง เป็นสถานที่ออกกำลังกาย ก็เพื่อเผยแพร่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติของอำเภอกะปงไปในตัว โดยจะมีการปรับเปลี่ยนสถานที่ออกกำลังกายไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทุกสัปดาห์
สำหรับน้ำตกลำรู่ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่ยังคงความสวยงามทางธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้ และสัตว์ป่า มีน้ำตกไหลเย็นตลอดทั้งปี จึงเหมาะที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนของนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศเป็นอย่างมากอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา

 

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
083-6388373

Loading