ราชบุรี”กระะแซงไม่พ้น”ประสานงารถบรรทุกดับ 1 บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ราชบุรี – กระบะแซงไม่พ้น ก่อนประสานงารถบรรทุกหกล้อดับ 1 เจ็บสาหัส 2

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 ก.ย.63 พ.ต.ต.ดุสิต เกิดพุ่ม สว.เวร สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถกระบะชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกไม้ไผ่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บริเวณถนนสายราชบุรี –วัดเพลง – ปากท่อ หน้าทางเข้าหมูบ้าน บ้านหมู่ใหญ่ หมู่ 4 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บติดภายใน พร้อมนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะแคป ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีเทาฟ้า หมายเลขทะเบียน บบ 9364 เพชรบุรี สภาพด้านหน้ารถชนอัดกับหน้ารถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 81-0952 ราชบุรี ซึ่งบรรทุกไม้ไผ่มาเต็มคันรถ โดยภายในหน้ารถบรรทุกหกล้อ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือนายพะยอม พินิจ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.2 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ขับรถบรรทุกหกล้อ ส่วนภายในรถกระบะมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายสหชาติ แสงสุริยา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 /5 ม. 3 ต.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ยังได้นำตัวคนเจ็บอีกสองรายส่งโรงพยาบาลวัดเพลงไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมาคือนายบัญชา วงษ์เซ็น อายุ 42 ปี บาดเจ็บสาหัส อยู่บ้านเลขที่ 67/2 ม.2 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และนายชัยวัฒน์ บุญเนื่อง อายุ 21 ปี ไม่ทราบที่อยู่ บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทั้งคู่โดยสารมากับรถบรรทุกหกล้อ

 

ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร พบรถรถบรรทุกขนส่งนม บริษัท แลคตาซอย จำกัด หมายเลขทะเบียน 2 ฒค 683 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง โดยมีนายณัฐวุฒิ หนูนารถ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.5 ต.เกาะศาลพระ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพนักงานและเป็นผู้ขับขี่รถขนส่งนมดังกล่าว โดยให้ข้อมูลว่า ตนกำลังจะไปส่งนมที่ร้านแถววัดประดู่ พระอารามหลวง ส่วนรถกระบะขับมาจากถนนปากท่อ เข้าอ.วัดเพลง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนเห็นรถกระบะพยายามแซงรถคันอื่นก่อนจะมาเฉี่ยวกระจกมองข้างรถของตน และตนได้ยินเสียงยางรถกระบะระเบิดจนไปชนเข้ากับรถบรรทุกหกล้อ ตนจึงรีบจอดรถลงดูไปก่อนจะมีชาวบ้านในระแวกโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

ต่อมาญาติของนายสหชาติ แสงสุริยา ผู้เสียชีวิต ได้มายังจุดเกิดเหตุเมื่อเห็นผู้เสียชีวิตถึงกับร้องไห้จนเป็นลมล้มพับ โดยให้ข้อมูลว่ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายสหชาติ ได้โทรมาบ้านที่บ้านว่า กำลังกลับจากลากหอยที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และจะแวะกินข้าวที่บ้าน อ.วัดเพลง ก่อนเข้าบ้าน จนมารู้อีกทีมีเจ้าหน้าที่โทรไปบอกว่า ผู้ตายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ น.ส.วิชิดา จีนบรรจบ อายุ 19 ปี ชาวบ้าน ต.จอมประทัด ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ตนเป็นคนขับรถตามหลังรถบรรทุกหกล้อ ซึ่งตอนนั้นตนเห็นรถกระบะเฉี่ยวรถบรรทุกขนส่งนม จนยางระเบิดและมาชนเข้ากับรถบรรทุกหกล้อ ทำให้รถทั้งสองคันตกลงไปข้างทาง จนเป็นเหตุให้คนขับรถกระบะเสียชีวิต ส่วนคนขับรถบรรทุกบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถบรรทุกหกล้อ

ส่วนนายชัยวัฒน์ บุญเนื่อง ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากลับรถหกล้อ ได้ให้ข้อมูลว่า ตนมากับรถบรรทุกหกล้อด้วยกัน 3 คน มีตนกับนายบัญชา วงษ์เซ็น เป็นผู้โดยสาร และกำลังจะไปส่งไม้ไผ่ที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อนำไปปักหอย โดยบรรทุกไม้ไผ่มาประมาณ 5 ตัน และมีนายพะยอม พินิจ เป็นผู้ขับรถ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นรถกระบะพยายามแซงรถอีกคันก่อนจะเฉี่ยวกับรถบรรทุกขนส่งนม จนมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นและรถกระบะก็เสียหลักมาพุ่งชนกับรถบรรทุกหกล้อที่ตนนั่งมา ซึ่งนายพะยอม คนขับพยายามหักหลบแต่ไม่ทันทำให้รถกระบะพุ่งชนหน้ารถบรรทุกหกล้อเต็มแรงเสียงดังสนั่น จนทำให้นายพะยอม ขาหักติดกับตัวเก๋งของรถบรรทุกหกล้อ ส่วนนายบัญชา บาดเจ็บสาหัสเพราะเป็นคนนั่งกลาง ส่วนตนบาดเจ็บไม่มากเพราะนั่งฝั่งซ้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิต จะส่งตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนจะมอบร่างให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไปป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading