วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”นำทีมสืบสวนภาค 1” พร้อมสืบสวนสมุทรปราการ”แถลงปิด 2 คดี

06 ก.ย. 2020
83

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวนภาค 1 สนธิกำลังร่วม สืบสวนสมุทรปราการแถลงปิด 2 คดีรวด

วันที่ 5 ก.ย. 63 ที่ ภ.จว.สมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จว.สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ,พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุลรอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการพ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว ผกก.สภ.บางเสาธง พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.1 บก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ สส.สภ.บางเสาธง สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญในพื้นที่ ภ.จว.สมุทรปราการจำนวน 2 คดี ผู้ต้องจำนวน 2 คน

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 14.00น.นาง สายสุณีย์ คัมฮอลซ์(มารดาผู้เสียชีวิต)ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อกับ น.ส.รัติการ์ เกียรติก้องนนท์ อายุ 42 ปี (ผู้เสียชีวิต)ซึ่งเป็นบุตรสาวได้ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.63 จนถึงปัจจุบัน จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของบุตรสาวเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงบ้านพักหลังดังกล่าวพบว่าประตูรั้วบ้านถูกล็อคจากด้านนอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อช่างกุญแจมาทำการเปิดประตูรั้วและประตูบ้าน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมญาติของน.ส.รัติการ์ ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพัก เมื่อมาถึงบริเวณห้องนอน ชั้น 2 ของบ้าน พบร่างของ น.ส.รัติการ์ สภาพนอนคว่ำหน้า ตัวบวมอืด เน่า มีหนอนขึ้น แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน และไม่พบอาวุธในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบให้มูลนิธิได้นำศพส่งสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสืบสวนทราบว่า น.ส.รัติการ์(ผู้เสียชีวิต)ได้พักอาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุกับนายพิทักษ์ อู่ตุ้ม อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่ 51/31 ม.3 ต.ศีรษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จว.สมุทรปราการ สามีซึ่งภายหลังเกิดเหตุไม่พบตัวนาย พิทักษ์ และไม่สามารถติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1ได้ร่วมบูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ สภ.บางเสาธง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านเพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายพิทักษ์ อู่ตุ้ม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานขอหมายจับจาก ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ตามหมายจับที่ 365/2563ลงวันที่ 4 ก.ย. 2563 กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ”

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1ได้ร่วมบูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ สส.สภ.บางเสาธง สามารถติดตามจับกุมตัวนายพิทักษ์ อู่ตุ้ม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/31 ม.3 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 365/2563 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”ได้ที่บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนมอญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรีพร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำหนัก 4 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำ จำนวน 3 เส้น แหวนทอง จำนวน 4 วง กุญแจรถยนต์กระบะฟอร์ด จำนวน 1 ดอก (ของผู้ตาย)โทรศัพท์ จำนวน 3 เครื่อง กางเกงขายาวสีดำจำนวน 1 ตัว เสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายสก็อต จำนวน 1 ตัวหมวกผ้าสีขาว จำนวน 1 ใบ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธงเพื่อดำเนินคดีต่อไป
คดีที่ 2
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 04.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าไปเคาะประตูรถโดยสารสาธารณะ(แท็กซี่)สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน 1 มข 2878กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดรอผู้โดยสารอยู่ที่บริเวณ ปากซอยสุขสวัสดิ์นิเวศน์ 2 ม.13 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จว.สมุทรปราการ และได้ทำร้ายร่างกาย นาย วิโรจน์ สัมมาบัติ อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/2 ม.8 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จว.ราชบุรี คนขับจนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากนั้นได้ขับรถแท็กซี่และหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของนายวิโรจน์ผู้เสียหายไปหลบหนีไปในเขตกรุงเทพมหานครและได้จอดรถทิ้งไว้ที่บริเวณ ด้านหน้าปั้มน้ำมันบางจาก แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ก่อนหลบหนีไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ บก.สส.ภ.1และ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ร่วมกันบูรณาการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายสุพจน์ หรือปื๊ด จุมพล อดีตนักมวยไทยฉายา “ สิงห์สิริ จ.รุ่งสมุทร”แชมป์มวยไทยกรุงเมลเบิร์น 3 สมัยซ้อน จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆให้พนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับนายสุพจน์ จุมพล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/6 ม.10 ต.ทุ่งทอง อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 364/2563 ลง 3 ก.ย.2563 ข้อหาว่ากระทำผิดฐาน “ชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจและ พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร”
ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.ย.63 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่า นายสุพจน์ จุมพล หลบหนีไปยัง อ.คลองหาด จว.สระแก้ว เพื่อจะหลบหนีต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทางธรรมชาติติดกับพื้นที่ จว.สระแก้ว จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่ บริเวณห้องพัก เค พี สไตล์ เลขที่ 88/9-11 ห้อง 207 ม.5 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จว.สระแก้ว พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง , กางเกงผ้ายืดสีแดง 3 ส่วน จำนวน 1 ตัว,รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่

สอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) เปิดเผยอีกว่า ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ได้ฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading