วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นนทบุรี”ชายสูงวัยหลอกขายนำ้มันพืช

นนทบุรี วงจรปิด ชายสูงวัยหลอกขายนำ้มันพืชร้านชำที่เหลือจากตู้ปันสุขสูญเงิน 5 พัน

จากกรณีผู้ใช้เพจเฟสบุ๊ก Zaza Rungnapha Sriboon ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ” เตือนภัยเหตุเกิดกับแม่สามีของดิฉันเองคะ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 11:30น. มีชายสูงวัย​อ้างเป็น​จนท.ของรพ.ฝ่ายโภชนาการ แต่งตัวดี​ หน้าเชื่อถือ​ อายุประมาณ 55-60 ปี
มาเสนอขายสินค้าคือน้ำมันพืชตรามรกต ในราคาถูกลังละ 250 จำนวน 20 ลังแล้วจะแถมให้อีก 2 ลัง โดยอ้างว่าน้ำมันที่เหลือจากการใส่ตู้ปันสุขที่หน้ารพ.วิภาราม ปากเกร็ด อ้างบอกน้ำมันเหลือเยอะเพราะตู้ปันสุขที่หน้ารพ.มีจทน.มายกเก็บไปแล้วเลยจะมาขายให้แม่ในราคาถูก 20ลังแถม 2 ลังเป็นเงิน 5000บาทโดยที่แม่ได้จ่ายให้ชายสูงวัยคนนี้ไปก่อนแล้วก็ให้หลานตามไปยกของที่รพ.วิภารามชายสูงวัยคนนี้พาหลานเดินอ้อมไปตรงที่จอดรถของรพ.วิภาราม ปากเกร็ด แล้วบอกหลานว่า ผมไปเอากุญแจก่อน หลังจากนั้นก็หายไปเลยหลานคอยสักพักเลยรู้ว่าถูกหลอกลวง มีใครพบเจอชายสูงวัยขณะแบบนี้ ระวังกันด้วยนะคะ

อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด
ฝากกดแชร์ด้วยนะคะ  ขอบคุณภาพจากกล้องวงจรปิดเทศบาลนครปากเกร็ดมากๆคะ
ล่าสุดวันนี้ ( 5 ก.ย.63 )เวลา 18.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านเลขที่ 99/3 หมู่3 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งและขายของชำชื่อ”ออมีนะห์ “พบนางอำนวย ง่วนหอม อายุ 70 ปี เจ้าของร้าน หลังถูกโดนหลอกขายน้ำมันพืชมรกตจำนวน 20 ลังเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท เหตุเกิดวันที่ 4 ก.ย.63 เวลา 11.30 น.เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้ที่ ส.ภปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 6 ( ซอยข้างโรงเรียนปากเกร็ด ) สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสูงวัยอายุประมาณ 55-60 ปี ใส่เสื้อเชิ๊ตแขนสั้นคอปกสีขาว กางเกงสแลคขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ เดินเข้ามาภายในซอยดังกล่าว เวลาประมาณ11.30 น. ใช้เวลาก่อเหตุเพียงเพียง10 นาที ได้เดินออกมาจากซอยและมุ่งหน้าไปทางโรงพยาบาลวิภาราม

จากการสอบถามนายวิชยุตม์ สายดำเลิศ อายุ 20 ปีอาชีพค้าขาย กล่าวว่า แม่ใช้ตนไปยกน้ำมันพืชยี่ห้อมรกตที่โรงพยาบาลวิภารราม และคนร้ายให้ตนนั่งรอและบอกกับตนว่าจะไปเอากุญแจรถ แต่ตนเห็นว่าผิดสังเกตุนั่งรอนานเกินไปประมาณ10 นาที จึงโทรเข้าไปถามแม่ว่ารู้จักชายคนนี้ไหม แต่แม่กับบอกตนว่าไม่รู้จัก ซึ่งตนคิดว่าแม่รู้จักกับชายดังกล่าวจึงออกไปตามที่แม่บอก ตนคิดว่าน่าจะถูกหลอก จึงได้โทรศัพท์เรียกพี่ชายมาและพาไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อขอดูหล้องวงจรปิดจากทางเทศบาล

จากการสอบถาม นางอำนวย ง่วนหอม เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนขายของอยู่ที่ร้านคนเดียว มีชายสูงวัยเดินเข้ามาขอหลบรถที่ร้าน และได้เดินเข้ามาหาตนและได้บอกว่ามีน้ำมันพืชมาขายต่อให้ตน ประมาณ 20 ลัง และจะแถมให้อีก 2 ลัง เนื่องจากมีน้ำมันเหลือมาจากตู้ปันสุขที่โรงพยาบาลวิภาราม จึงนำมาขายต่อตน ซึ่งต่อมาชายดังกล่าวบอกให้ตนหารถเข็นไปขนน้ำมัน ที่รพ.วิภารามตนจึงให้หลานชายเป็นคนไปขนของ และยื่นเงินให้จำนวน 5,000 บาท ให้กับชายสูงวัย แต่ในเวลาต่อมาหลานชายได้โทรกลับมาบอกกับตนว่าอาจจะโดนโกงเพราะนั่งรอประมาณ 10 นาทีแล้ว ไม่มีใครเดินกลับมา ตนจึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความ อยากฝากเตือนให้ระวัง คนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ ให้ดูดีๆก่อนจะตัดสินใจ

Loading