วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชัยภูมิ”ประชาชนแห่เที่ยวนำ้ตกตาตาดโตน”คึกคักช่วงวันหยุดติดต่อกัน

ชัยภูมิ ประชาชนแห่เที่ยวน้ำตกตาดโตน คลายร้อนช่วงหยุดยาวคึกคัก พบยอดจองห้องพักพุ่ง
ที่อุททยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิพบว่ามี ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเทศต่างพากันแห่เดินทางไปท่องเที่ยวที่ น้ำตกตาดโตน กันคึกคัก ซึ่งขณะนี้กำลังมีปริมาณน้ำเหมาะสมกับการท่องเที่ยว ทำให้หลายคนนิยมเดินทางมาพักผ่อนรับประทานอาหาร และเล่นน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น

สำหรับน้ำตกตาดโตนเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ มีความสวยงามขึ้นชื่อของภาคอีสาน โดยน้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน อยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองชัยภูมิเพียง 20 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากแห่งหนึ่งของประเทศที่ มีน้ำเย็นใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ของทุกปี และโดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่คนไทยต้องระวังไม่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทางอุทยานแห่งชาติตาดโตน จ.ชัยภูมิ มีการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19โดยมีการตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวภายในอุทยาน และให้บริการเจลล้างมือ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวปลอดภัยจากเชื้อโรคโควิด-19

นายนพวงศ์ พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติตาดโตน ได้ตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวภายในอุทยานและให้บริการเจลล้างมือที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ แก่นักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ เช่น เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และจุดชำระเงินค่าเข้าชมอุทยาน เป็นต้น เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคต่างๆ และป้องกันเชื้อโคโรนาไวรัส (COVID 19) ด้วยซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว และสภาพอากาศร้อน จึงมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมาท่องเที่ยวน้ำตกตาดโตน ตลอดจนประชาชนนักท่องเที่ยวทั่วไป เข้ามาท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติตาดโตนจำนวนมากในแต่ละวัน
ในส่วนของบุคลากรภายในสำนักงานอุทยานแห่งชาติตาดโตน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน มีมาตรการให้เจ้าหน้าที่ทุกคนป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19 โดยการกินร้อน ใช้ช้อนกลางของตนเอง และหมั่นล้างมือ ตลอดจนสวมหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องติดต่อหรือบริการนักท่องเที่ยว และหมั่นทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม เช่น เคาน์เตอร์บริการนักท่องเที่ยว ลูกบิดประตูห้องน้ำภายในอุทยาน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติตาดโตน และความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย

นางสุทิพย์ ริมโพธิ์ อายุ 61 ปีนักท่องเที่ยวชาวโคราช กล่าวว่าตนเอง มาเที่ยวที่น้ำตกตาดโตนแห่งนี้บ่อยครั้งเพราะชอบบรรยากาศความเป็นธรรมชาติที่นี่ร่มรื่นดีแถมเด็กๆได้เล่นน้ำอีกด้วย จึงอยากเชิญชวน ให้ผู้ที่ กำลังมองหา แหล่งท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดหากยังคิดไม่ออกให้นึกถึงที่อุทยานแห่งชาติตาดโตนจังหวัดชัยภูมิที่นี่บรรยากาศดีมากได้พักผ่อนได้เล่นน้ำไปด้วย ในขณะเดียวกัน ทางอุทยาน ก็ได้มีการ คุมเข้ม ตรวจวัดผู้ที่จะมาเที่ยวทุกคน โดย อุทยานสามารถรับ นักท่องเที่ยวได้ วันละ 1000 คน และขยายเพิ่มได้อีก 200 คน รวมเป็น 1,200 บาทต่อวันซึ่งทางอุทยานได้คิดค่าบริการ ค่าเข้าเที่ยวชมผู้ใหญ่ท่านละ 40 บาทเด็กคนละ 20 บาท แล้วก็ค่ารถยนต์คันละ 30 บาท โดยบรรยากาศในวันนี้มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาเที่ยวอย่างคึกคักเป็นจำนวนมาก นทท.แห่เที่ยวน้ำตกตาดโตนช่วงหยุดยาว

/วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน

Loading