วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”นทท.คึกคักที่ทองผาภูมิและสังขละบุรี

กาญจนบุรี ช่วงวันหยุดยาวบรรยากาศ นทท.ในพื้นที่ทองผาภูมิ สังขละบุรี คึกคัก โดยเจ้าหน้าที่ได้เฝ้ากำชับให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ใกล้ชิด โดยนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

วันที่ 6 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสืบสาย ศักดิ์โสภิษฐ์ นายอำเภอทองผาภูมิ ได้สั่งการให้ นายโชคชัย อู่โภคิน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส.อ.ทองผาภูมิ ที่ 9 ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ใช้รถ ใช้ถนน เฝ้าระวังอุบัติเหตุและการเกิดคดีอาชญากรรม ในห้วงวันหยุดยาว 4-7 ก.ย. 2563

จากการออกตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่นบ่อน้ำพุร้อนหินดาด พบนักท่องเที่ยว หนาแน่น โดยพบว่านักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือใส่แมส ตามที่ จนท.แนะนำ ส่วนการจารจรโดยได้มีการตรวจร่วมกับ ตร.สภ.ทองผาภูมิ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ม.4,5,6 ต. ลิ่นถิ่น สารวัตรกำนัน ชรบ. อปพร. จิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่ จุดตรวจลิ่นถิ่น การจราจรยังคล่องตัว พร้อมทั้งให้บริการแนะนำเส้นทาง และบริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ สันเขื่อน พบนักท่องเที่ยวบางตา การจราจรโดยทั่วไป ยังเคลื่อนตัวได้ไม่ติดขัด คาดว่านักท่องเที่ยวยังคงอยู่ในที่พักเป็นส่วนใหญ่

สำหรับในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้สั่งการให้เจ้า อส. เฝ้าระวังตรวจสอบให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกราย และแหล่งท่องเที่ยวหนาแน่ด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาว จนมีพักสีสอร์ท ทุกแห่งมีนักท่องเที่ยวจองพักเต็มทุกแห่ง โดยเฉพาะบริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ในช่วงเช้าจะหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ไปร่วมตักบาตร รวมถึงถ่ายภาพบนสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับสองของโลก รองจากในประเทศเมียนมา และทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณภูมิ โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยในการออกไปท่องเที่ยวตามเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือตลอดเวลา

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading