ร่วมอาลัย”รดนำ้ศพ น.อ.ภักดี ทาหอม”ปิดตำนานพิธีกรเสียงมนต์เสน่ห์”

ร่วมพิธีรดน้ำศพ น.อ.ภักดี ทาหอม ปิดตำนานพิธีกรเสียงมนต์เสน่ห์ เมืองสัตหีบ เพื่อน พร้อง น้อง พี่ ทหารเรือ ร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.63 เวลา 16.00 น. ณ ศาลา 1 ฌาปนสถานกองทัพเรือ พื้นที่สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท เสมา สุวรรณโชติ อดีตรองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “ทาหอม” ในการจากไปของ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม
นักรบสายเลือดนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พิธีกรเสียงมนต์เสน่ห์ สิ้นลม อย่างสงบ ทิ้งความทรงจำ ความอาลัย ประทับใจ ไว้ให้รุ่นหลังได้สืบทอดเจตนาแน่วแน่ รักราชนาวีสุดหัวใจ โดยมี ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจ่านาวิกโยธิน ชมรมทหารนอกราชการ รวมถึง ข้าราชการทหารเรือ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ตลอดจนผู้ที่รักใคร่นับถือที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

นาวาเอก ภักดี ทาหอม อายุ 67 ปี ได้สิ้นลมอย่างสงบ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 19.00 น. ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ จำนวน 5 คืน และกำหนดพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 16.00 น. นาวาเอก ภักดีทาหอม เกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2497 นักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่นที่ 14 นักเรียนจ่านาวิกโยธินรุ่นที่ 16 ปัจจุ บัน อายุ 67 ปี เกษียณอายุราชการ แต่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เห็นความสามารถ ความรอบรู้ จึงได้เชิญมาเป็นวิทยากรพิเศษที่ พิพิธภัณฑ์ทหารนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร นอกจากนี้ ในอดีตขณะรับราชการได้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรบรรยายกิจกรรมต่างๆ ของกองทัพเรือ ตลอดจนถูกเชิญเป็นพิธีกรในงานต่างๆ รวมถึงจัดรายการทางวิทยุ เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมต่างๆ ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ จนชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการกองทัพเรือ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่สัตหีบ การจากไปของ น.อ.ภักดี ทาหอม อย่างไม่มีวันกลับในครั้งนี้ ยังความเสียใจแก่ ครอบ ครัวทาหอม และผู้ที่รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างยิ่ง คงเหลือเพียงชื่อ และตำนาน เสียงมนต์เสน่ห์ ของ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม ที่เราต้องศึกษาและจดจำไว้เป็นตำนานต่อไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading