วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลูกสาวลุงแท็กซี่”เจาะยางรถนำเงินมาชดใช้

นนทบุรี ลูกสาวลุงแท๊กซี่เจาะยางรถนำเงินมาชดใช้ค่าเสียหายแทนพ่อแล้ว

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีคนขับรถแท็กซี่ ก่อเหตุใช้เหล็กแหลมแทงยางรถยนต์ของนางนิทรา ประเสริฐ รองนายกเทศบาลตำบลบางม่วง ที่จอดอยู่ในโรงจอดรถของเทศบาลตำบลบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และมีรถยนต์เจ้าหน้าที่เทศบาลได้รับความเสียหายรวม 5 คัน หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรีเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อตอนช่วงสายของวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสมุทร เจริญเมือง อายุ 72 ปี คนขับรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีเหลือง ทะเบียน ทษ 8456 กรุงเทพมหานคร ของบริษัทสหกรณ์แท็กซี่ ธนาสยาม จำกัด ซึ่งหลังจากก่อเหตุ นายสมุทรได้นำรถแท็กซี่ไปคืนที่อู่และไม่ได้กลับเข้าบ้านอีกเลย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อประสานไปทางญาติของนายสมุทร ให้นำตัวเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อที่จะพูดคุยชดใช้เรื่องค่าเสียหาย โดยทางญาติพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมออกหมายเรียก

จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ทาง พ.ต.ท.รักเกียรติ แก้วทา สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งจากทาง น.ส.ณัฐดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ลูกสาวของลุงโชเฟอร์แท็กซี่ ว่าจะนำเงินมาชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายทั้งหมด โดยให้นัดผู้เสียหายทั้งหมดมาพบและพูดคุยกันที่ สภ.บางใหญ่
ต่อมาทางนางนิทรา ประเสริฐ รองนายกเทศบาลตำบลบางม่วง พร้อมผู้เสียหาย อีก 4 ราย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางใหญ่ และได้มีการพูดคุยตกลงค่าเสียหายกัน โดยทางลูกสาวของลุงโชเฟอร์ยินดีชดใช้ให้กับผู้เสียหายทุกราย โดยความเสียหายของล้อรถยนต์ของแต่ละรายจะมีราคาไม่เท่ากัน รวมทั้งหมด 12 ล้อเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท โดยทางผู้เสียหายได้ยินยอมไม่ติดใจเอาความ ซึ่งทางลูกสาวได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายทุกคนแทนพ่อที่ทำให้เดือดร้อน

นางนิทรา ประเสริฐ รองนายกเทศบาลตำบลบางม่วง กล่าวว่า ยังจากที่ลูกสาวของลุงโชเฟอร์ เข้ามารับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด โดยแต่ละรายค่าเสียหายไม่เท่ากันล้อของรถบางคันก็มีราคาแตกต่างกันไป แต่ทุกคนที่ได้รับความเสียหายก็รู้สึกพอใจ หลังได้รับทราบเรื่องราวของคุณลุงจากปากของลูกสาวเขาแล้วว่ามีอาการทางปราสาท และเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาหลายครั้งแล้วทางครอบครัวต้องตามชดใช้ ก็เกิดความเห็นใจเขาเลยยินยอมไม่ติดใจเอาความ แต่อยากจะให้ทางครอบครัวหาวิธีพาลุงไปรักษา เพราะเกรงว่าถ้าลุงเขาไปทำกับผู้โดยสารมันจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ ก็อยากจะฝากให้ทางครอบครัวดูแลให้ดี

น.ส.ณัฐดา กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อพ่อได้ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน เมื่ออาซึ่งเป็นน้องของพ่อทราบข่าวจากสื่อก็ได้ติดต่อเข้ามาที่ตนบอกว่าจะโอนเงินมาให้เพื่อนำไปชดใช้ให้กับผู้เสียหาย ตนจึงได้ติดต่อไปทางตำรวจเพื่อให้ประสานผู้เสียหายเข้ามาเจรจาพูดคุยกันในเรื่องค่าเสียหาย สุดท้ายก็สามารถตกลงกันได้และทางผู้เสียหายก็ไม่ติดใจเอาความ ตนจึงขอโทษแทนพ่อด้วยที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เสียหาย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading