จับยาบ้าล็อตใหญ่ของกลางกว่า 168,200 เม็ดกัญชาอัดแท่ง 5 กิโลกรัม

ยโสธรจับบิ๊กล็อต ยาบ้าแสนหกหมื่นเม็ด กัญชา 5 โล

วันที่ 7 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร นายสมเพชร สร้อยสระคู รอง.ผวจ.ยส. พร้อมด้วย พล.ต.ต. อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภจว.ยส. พ.ต.อ. วิทยา เย็นจิตย์ รอง ผบก.ภจว.ยส. พันตำรวจเอก เศวก โพนทัน รอง ผบก.ภจว.ยส. พ.ต.อ. สงบ พิมพ์มลัย ผกก.สภ.คำเขื่อนแก้ว พ.ต.ท. วิวัฒน์ สุมาพา รอง ผกก.สส. สภ.คำเขื่อนแก้ว พ.ต.ท. พิศิษฎ์ ศิตจตุพงศ์ สว.สส. สภ.คำเขื่อนแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายอิสระหรืออี้ด วิเศษบำรุงเจริญ อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 102 หมู่ 10 บ้านหนองเสียว ต.กู่จาน อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร นายพงษ์อนันต์หรือเท่ พันธ์เลิศ อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 105 หมู่ 1 บ้านกำแมด ต.กำแมด อ.กุดชุม จ.ยโสธร พร้อมของกลางคือ ยาบ้ารวมทั้งหมดจำนวน 168,200 เม็ด พร้อม กัญชาอัดแท่ง จำนวน 5 ห่อใหญ่(น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม

โดย ซุกซ่อนรวมกันอยู่ในกระสอบอาหารสัตว์ สีขาว-ส้ม วางอยู่ในกระบะพ่วงรถไถนาเดินตามที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านพักของนายพงษ์อนันต์ พันธ์เลิศ

โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายอี้ดหรือนายอิสระ วิเศษบำรุงเจริญ(ผู้ต้องหาที่1) ราษฎรบ้านหนองเสียว ม.10 ต.กู่จาน อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร มีพฤติการณ์ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในเขตพื้นที่ ต.กู่จาน อ.คำเขื่อนแก้วฯ และพื้นที่ใกล้เคียง อยู่เป็นประจำ และในที่ 6 ก.ย ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายอิสระฯ ได้ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จึงได้ร่วมกันออกสืบสวนติดตามข้อมูล เมื่อมาถึงถนนระหว่างบ้านขี้เหล็ก – บ.ทุ่งมน บริเวณหน้าโรงแรมจันทร์เพ็ญรีสอร์ท ต.ลุมพุก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร (ที่เกิดเหตุ)

 

พบนายอิสระฯ กำลังยืนอยู่ริมถนน เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการตื่น ตกใจกลัว และจะเดินเลี่ยงหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบและขอตรวจค้น โดยนายอิสระฯ ได้ยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 200 เม็ด จากการซักถามในเบื้องต้น นายอิสระฯ ให้การยอมรับว่าเป็นของตนเองที่มีไว้เพื่อเสพและจำหน่าย ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเครือข่ายของตนเอง จึงขยายผลตรวจสอบติดตามยาบ้าส่วนที่เหลือตามคำรับสารภาพของนายอิสระฯ จนมาถึง ต.กำแมด อ.กุดชุม จ.ยโสธร พบนายเท่ หรือนายพงษ์อนันต์ พันธ์เลิศ พักอาศัยอยู่และแสดงตนเป็นเจ้าของ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 168,000 เม็ด และกัญชาจำนวน 5 ห่อใหญ่จึงได้ตรวจยึดไว้พร้อมจับกุมตัว

โดยแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.๒๕๒๒ ในฐานความผิด “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ” จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำเขื่อนแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว /ยโสธร

Loading