วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯลำพูน”สนธิกำลัง กอ.รมน.ตำรวจ ทหาร อส.สาธารณสุขตรวจหมู่บ้านแรงงานต่างด้าว”

ผู้ว่าฯลำพูน นำ อส.สนธิกำลัง กอ.รมน.ตำรวจ ทหารและสาธารณสุขบุกตรวจหมู่บ้านแรงงานต่างด้าวหลังมีกระแสข่าว มีต่างด้าวพื้นที่เสี่ยงโควิด19ประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาอยู่ในพื้นที่

เวลาประมาณ 06.00 น.วันนี้ ( 9 ก.ย.2563) นายพงศ์รัตน์ ภิรมณ์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้นำกำลัง อส.สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ทหาร พล ร.7 สารวัตรทหาร ตำรวจ สภ.ป่าซาง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำพูน รวมกำลังกว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นหมู่บ้านแหล่งพักพิงของแรงงานต่างด้าว ที่บ้านสันเจริญ ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค 19
หลังจากมีกระแสข่าวว่ามีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ได้เช่าบ้านอยู่ภายในหมู่บ้านสันเจริญ หมู่ที่ 14 ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จำนวนมาก และมีข่าวว่ามีการลักลอบเดินทางเข้ามาใหม่ โดยเดินทางมาจากภาคใต้ของประเทศเมียนมาร์ โดยลักลอบเข้ามาทางด้าน อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ผ่านอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และผ่านมาเส้นทางอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเข้าสู่พื้นที่จังหวัดลำพูน ซึ่งทางจังหวัดหวั่นเกรงว่าจะมีการเข้ามาแบบไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และที่สำคัญหากไม่ผ่านการตรวจโรคอาจจะมีการติดเชื้อโควิค 19 หรือโรคติดต่ออื่นๆเข้ามาได้

จึงได้สนธิกำลังตรวจ บ้านเช่าจำนวน 3 แห่ง พบแรงงานต่างด้าวจำนวน 74 ราย ในจำนวนนี้มีแรงงานที่เข้ามาผิดกฎหมายไม่มีเอกสารจำนวน 1 ราย (นำตัวส่งผลักดันกลับ) ย้ายที่พักที่ทำงานข้ามเขต 1 ราย พาสปอตน์หมดอายุ 1 ราย ใบอนุญาตทำงานหมดอายุ 1 ราย แจ้งนายจ้างและสถานที่ทำงานไม่ได้ 1 ราย ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจวัดไข้ และเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด 19 และจะทราบผลในวันพรุ่งนี้( 10 ก.ย.2563 )

สมเพชร​ ฤๅชา
จ.ลำพูน

Loading