วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม”ใช้เทคโนโลยี”อากาศยาน”ไร้คนขับ Drone เตรียมเป็น Smart. Farmer“

นครปฐมใช้เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เตรียมเป็น Smart Farmer

 

วันที่ 10 กันยายน 2563. ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม “โครงการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร” โดยมีดร.กฤษฎา อัครพัธยากุล ประธานบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครปฐม ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนตำบลลำเหย อ.ดอนตูม ร่วมให้การต้อนรับ

 

การฝึกอบรมฝึกผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร จัดระหว่างวันที่ 9–10 กันยายน 2563 ณ ห้องฝึกอบรมสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐมและแปลงนาสาธิตการฝึก ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมฝึกอบรม 85 คน ได้รับการคัดเลือกเข้าฝึกอบรมในครั้งนี้ 30 คน ส่วนที่เหลือจะจัดฝึกอบรมในรุ่นต่อไป

 

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี เปิดเผยว่า “โครงการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร” เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน คือ กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด ซึ่งนครปฐมได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสามจังหวัดนำร่องในพัฒนาทักษะการบังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) ให้แก่กำลังแรงงานทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรมตลอดจนผู้ถูกเลิกจ้างว่างงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดขอโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 

การฝึกครั้งนี้เน้นทักษะความรู้เพื่อนำไปใช้ในภารกิจภาคเกษตรกรรม ตั้งเป้าผู้สำเร็จการฝึกเป็นผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะ สามารถนำไปประกอบอาชีพภาคเกษตรและต่อยอดในอาชีพที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพัฒนาเทคโนโลยีให้แก่เกษตรกรภายใต้ทฤษฎีที่ว่า “ทำน้อยได้มาก” ในรูปแบบ Smart Farmer

 

ทีมข่าว/นครปฐม

Loading