วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”นำกำลังทีมสืบสวนรวบ 2 ผช.ผญบ.”หัวหน้าวิน จยย.ดวลสนั่น

เดอะโอ๋ !!! นำกำลังทีมสืบสวนรวบ 2 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหัวหน้าวินจักรยานยนต์รับจ้างเปิดศึกดวลปืนสนั่น หน้าห้างดังย่านบางพลี

วันนี้ 10 ก.ย. 63 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)ประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีที่เป็นที่น่าสนใจของประชาชน กรณี เหตุทะเลาะวิวาท มีอาวุธปืน(ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ)เหตุเกิดที่บริเวณ ริมทางสาธารณะ หน้าห้างบิ๊กซี หนามแดง-บางพลี ม.2 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 63 เวลาประมาณ 17.31 น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรดี ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางแก้วพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าจากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ย.63 วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 ฝ่าย เปิดศึกสาดกระสุนปืนกันสนั่นหน้าห้างชื่อดัง ถนนหลังวัดหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ โดยบริเวณจุดเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ ตกกระจายเกลื่อนพื้น จำนวน 8 ปลอก และมีรถยนต์ชาวบ้านถูกกระสุนปืนยิง ได้รับความเสียหาย 1 คันหลังเกิดเหตุคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต่างแยกย้ายกันหลบหนี หลังเกิดเหตุได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียง เร่งไล่ล่าจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 9 ก.ย.63 นายสมเจต ปอเจริญ อายุ 55 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าของวินจักรยานยนต์รับจ้างหน้าห้างดังกล่าวได้เดินทางมาที่สภ.บางแก้วเพื่อมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด.22 แบบลูกโม่ อาวุธที่ใช้ก่อเหตุดังกล่าว
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสอบสวนนายสมเจต ให้การว่าก่อนเกิดเหตุวินจักรยานยนต์รับจ้างของคู่กรณีซึ่งเป็นวินของนายประยูร โหงอ่ำ อายุ 47 ปีเจ้าของวิน ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อยู่ในพื้นที่ ต.บางแก้ว โดยก่อนเกิดเหตุได้มีลูกวินของนายประยูร มารับผู้โดยสารที่หน้าวินของตน ตนจึงได้ต่อว่าไปบอกว่าทำอย่างนี้ไม่ได้นะ เวลาผ่านไปพักใหญ่นายประยูรและพวกประมาณ 20 คน ได้พากันมาที่บริเวณหน้าวินของตน พร้อมทั้งสอบถามว่ามีปัญหาอะไร โดยตนสังเกตเห็นว่า นายประยูร ได้พกอาวุธปืนมาด้วยที่เอว ซึ่งในขณะนั้น ตนยังไม่ทันได้พูดอะไร นายประยูรและพวกได้กรูเข้ามาเพื่อที่จะทำร้ายตน เมื่อเห็นท่าไม่ดีตนจึงได้วิ่งกลับไปเอาปืนที่อยู่ในกระเป๋าผ้าที่แขวนอยู่หน้าวินออกมาและวิ่งไปหลบที่บริเวณด้านหลังเสาไฟฟ้า ซึ่งขณะนั้นนายประยูรและพวกได้วิ่งกลับไปตั้งหลักอีกฟากถนนก่อนที่จะสาดกระสุนปืนข้ามถนนใส่กลุ่มของตน ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับเพื่อป้องกันตัว ซึ่งวิถีที่ตนยิงไปทางป่าหรือ ส่วนทิศทางที่นายประยูรยิงมาเป็นถนนมาทางหน้าห้าง โดยยิงกันอยู่พักใหญ่จนกระสุนของตนหมด และคาดว่ากระสุนของนายประยูรก็น่าจะหมด จึงได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนีกลับไปที่บ้าน ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่คิดจะหลบหนีและยืนยันว่าตนยิงเพื่อป้องกันตัว

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่าวันที่ 10 ก.ย.63 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ภ.จว.สมุทรปราการ สส.สภ.บางแก้ว บูรการกำลังร่วมกันจับกุมตัว นายประยูร โหงอ่ำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 375/2563 ลงวันที่ 9 ก.ย.63 ข้อหา“พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนฯ”ซึ่งเป็นคู่กรณีที่เปิดศึกใช้อาวุธยิงกับ นายสมเจต ปอเจริญ ที่บริเวณหน้าห้างดังกล่าว
หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายประยูรเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อชี้จุดเพื่อตรวจหาวัตถุพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading