วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เอส ซี จี ร่วมยงสวัสดิ์ก่อสร้าง”ส่งมอบตู้ Positive Pressure Room. COVID 19“ให้โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

กาญจนบุรี เอส ซี จี ร่วมกับยงสวัสดิ์ก่อสร้างส่ง มอบตู้ Positive Pressure Room COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อไว้ตรวจคัดกลองเชื้อไวรัสโควิด 19 เอส ซี จี ต้องการมอบให้ทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศ 135 ตู้ แห่งละ 2 ตู้

 

วันนี้ 14 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม แผน สิริเวชพันธ์ โรงพยาบาลพลพลพยุหเสนากาญจนบุรี นายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ได้จัดพิธีรับมอบตู้ Positive Pressure Room COVID-19 โดยมี คุณศิริชัย เหล็กเพ็ชร ตัวแทนบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด และคุณสรรเพชญ ศลิษฎ์อรรถกร ประธานบริษัทยงเฮ้าส์ จำกัด ในนามตัวแทนของบริษัทยงเฮ้าส์ จำกัด และก่อนจะมีการส่งมอบตู้ Positive Pressure Room COVID-19 ได้มีการฉายสไลด์โปรเจกเตอร์ ให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ชมก่อนจะมีการส่งมอบตู้ยังบริเวณชั้นล่างข้างอาคารตึก 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปรินายก องค์ที่ 19

โดยนพ.สมเตน์ เหล่าลือเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา กล่าวถึงความรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบตู้ Positive Pressure Room COVID-19 จาก บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด และบริษัทยงเฮ้าส์ จำกัด โดยที่ได้มีการคัดเลือกโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ให้เข้าร่วมโครงการรับมอบตู้ Positive Pressure Room COVID-19 จาก บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด และบริษัทยงเฮ้าส์ จำกัด
โดยคุณสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร ประธานบริษัทยงเฮ้าส์ จำกัด นั้นทำให้เราได้ทราบว่าถึงการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ในประเทศไทยและลุกลามทวีความรุนแรงไปทั่วทุกมุมโลก และจากสถานการณ์ที่ผ่านมาแล้วนั้นทำให้เราทราบว่านอกจากนโยบายและการดำเนินงานควบคุมป้องกันโดยภาครัฐแล้วนั้น ยังจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการสนับสนุนเรื่องมือและอุปกรณ์ให้กับทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ในการดำเนินการรักษา ดูแล ป้องกันทั้งตัวบุคลากรเองและประชาชนทั่วไป ตู้ Positive Pressure Room COVID-19 จากบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่นจำกัด ถือเป็นนวัตกรรมทางเลือก สำหรับโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อช่วยปกป้องบุคลากรการแพทย์ที่ทำงานหน้างานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยนวัตกรรมเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยง และเสริมความมั่นใจในการปฏิบัติงานให้ทีมแพทย์รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาให้สามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้นผมในนามตัวแทนของคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุขในโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ที่ต้องดูแล รักษาพยาบาลและตรวจคัดกรองผู้ป่วยด้วยไวรัส Covid-19 จากทั่วจังหวัดกาญจนบุรี จึงขอขอบคุณทางบริษัทยงเฮ้าท์ จำกัด ที่ได้มอบตู้ Positive Pressure Room COVID-19 จากบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่นจำกัด ในครั้งนี้ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจะได้ใช้ตู้ Positive Pressure Room COVID-19 ที่ได้รับมอบจากท่านมาใช้ให้เป็นประโยชน์อย่างสูงสุดในการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเองและชาวจังหวัดกาญจนบุรีให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส Covid-19 ต่อไป

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ในประเทศไทยและลุกลามทวีความรุนแรงไปทั่วทุกมุมโลก ถึงแม้นว่าในปัจจุบันแนวโน้มของการติดเชื้อดังกล่าวในประเทศไทยจะสามารถความคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถไว้วางใจได้ จึงยังต้องมีมาตรการป้องกันจากภาครัฐอย่างเข้มข้นอยู่เสมอ ดังนั้นบริษัทยงเฮ้าท์ จำกัด ซึ่งได้เล็งเห็นถึงการทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับไวรัส Covid-19 ของคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุขในโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ที่ต้องดูแล รักษาพยาบาลและตรวจคัดกรองผู้ป่วยด้วยไวรัส Covid-19 จากทั่วจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยเหตุนี้บริษัทยงเฮ้าท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีวัตถุประสงค์หลักในการดูแลและบริการชุมชน / สังคมในพื้นที่ที่บริษัทเปิดดำเนินการอยู่คือจังหวัดกาญจนบุรี จึงคัดเลือกโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เข้าร่วมโครงการรับมอบตู้ Positive Pressure Room COVID-19 จาก บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด

ตู้ Positive Pressure Room COVID-19 จากบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่นจำกัดถือเป็นนวัตกรรมทางเลือกสำหรับโรงพยาบาลเพื่อช่วยปกป้องบุคลากรการแพทย์ที่ทำงานอย่างหนักและตอบโจทย์การใช้งานจริงของแพทย์มากที่สุด โดยทาง บริษัทยงค์เฮ้าท์ จำกัด มีเชื่อมั่นว่านวัตกรรมเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยง และเสริมความมั่นใจในการปฏิบัติงานให้ทีมแพทย์รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาให้สามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตู้ Positive Pressure Room COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในครั้งนี้ จะยังผลประโยชน์อย่างยิ่งใหญ่ในการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ และชาวจังหวัดกาญจนบุรี ให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส Covid-19 ตลอดไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading