วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม”ขับเคลื่อนการพัฒนากำลังคนปี 64 กว่า 100,000 คน

“นครปฐมขับเคลื่อนการพัฒนากำลังคนปี 64 กว่า 100,000 คน”

วันที่ 15 กันยายน 2563 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัดนครปฐม (กพร.ปจ.) ที่ห้องประชุมวัชรีรมยา ศาลากลางจังหวัดนครปฐม

 

โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐมในฐานะเลขานุการ กพร.ปจ. ได้รายงานผลการขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดนครปฐม ปี 2563 ใน 4 อุตสาหกรรม ประกอบด้วย อุตสาหกรรมอาหารและผลิตภัณฑ์เกษตร ,อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ ,อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ และภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ มีจำนวนกำลังแรงงานที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพมากถึง 91,148 คน

 

นายรัฐศาสตร์ ชิดชู กล่าวว่าเพิ่มเติมว่าในปีงบประมาณ 2564 ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันขับเคลื่อนการพัฒนากำลังคนเพิ่มในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และซัพพลายเชนซึ่งเมื่อรวมกับ 4 กลุ่มอุตสาหกรรมเดิมแล้ว ต้องทำได้ไม่น้อยกว่า 100,000 คน นอกจากนี้ทางจังหวัดนครปฐมยังให้ความสำคัญกับนักเรียน/เยาวชนที่ขาดโอกาส โดยจัดโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่เรียนต่อ ซึ่งในปี 64 อบจ.นครปฐมสนับสนุนงบประมาณเป็นเบี้ยเลี้ยงและค่าใช้จ่ายที่จำเป็นระหว่างฝึกให้กับนักเรียน/เยาวชนที่ว่างงาน จำนวน 100 ทุน เพื่อสร้างแรงงานฝีมือ (Super Worker) มีสาขาอาชีพรองรับ คือ ช่างซ่อมรถยนต์ ช่างไฟฟ้าอุตสาหกรรม ช่างเชื่อม ช่างเครื่องปรับอากาศ ช่างเฟอร์นิเจอร์ ช่างอลูมิเนียม แฟชั่นเทคโนโลยี (ตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี) เชฟ (ผู้ประกอบการอาหารไทย) เป็นต้น สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ทีมข่าว/นครปฐม

Loading