วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สมุทรปราการ”แถลงข่าวงานประเพณี”รับบัว”ประเพณี หนึ่งเดียวในโลก”

สมุทรปราการ – แถลงข่าวงานประเพณีรับบัว ประเพณีหนึ่งเดียวในโลก

นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการแถลงข่าวงานประเพณีรับบัว ประเพณีหนึ่งเดียวในโลก โดยมี นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายวชิรเชษฐ์ รุ่งธนวัฒน์วงศ์ รองประธาน ส.อบจ.สมุทรปราการ ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี นางชูศรี สัตยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางพลี และนายธงชัย วิเศษบุพผา สาธารณสุขอำเภอบางพลี ร่วมแถลงข่าว ณ ศูนย์การค้า Market Village สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

งานประเพณีรับบัวของชาว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายในงานจะมีการแสดงทางวัฒนธรรมจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ การแสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อป การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านชนิดต่างๆ โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน – วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบางพลี และบริเวณลำคลองสำโรง รวมถึงพื้นที่วัดบางพลีใหญ่ในพระอารามหลวง จ.สมุทรปราการ ซึ่งไฮไลท์ของงานประเพณีรับบัว ในวันที่ 1 ตุลาคม จะมีการอัญเชิญองค์หลวงพ่อโตแห่เรือหลวงพ่อโตทางน้ำ ซึ่งจะมีประชาชนจำนวนมากตลอดสองฝั่งคลองนำดอกบัวมาโยนลงเรือหลวงพ่อโตด้วยความศรัทธา และจะมีความงดงามของดอกบัวตลอดลำคลอง

ส่วนมาตรการของภาครัฐในด้านการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ทางสาธารณสุขอำเภอบางพลี จะจัดเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจคัดกรองประชาชนที่จะเข้าร่วมงานอย่างเคร่งครัด และสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ รวมถึงการลงทะเบียนในกรณีที่ไม่สามารถสแกนได้

สมุทรปราการ – ปัณรักษ์สีหาวัตร

Loading