ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี”เปิดสนามยิงปืนยุทธวิธี”ชัยจินดา”สร้างเขี้ยวเล็บเข้มแข็ง”

เปิดสนามฝึกยิงปืนยุทธวิธี”ชัยจินดา” ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี สร้างเขี่ยวเล็บสำนักงานตำรวจเข้มแข็ง

วันที่ 17 กันยายน 2563 เวลา10.00น. พล.ต.ท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาเป้นประธาน ในพิธี เปิดสนามฝึกยิงปืนยุทธวิธี”ชัยจินดา” ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี หมู่ที่ 9 ต. ทับกวาง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี โดยมี พล.ต.ต ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีและข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี 13 อำเภอ ให้การต้อนรับ จากนั้น พล.ต.ท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เป้นประธานเปิดสนามยิงปืนดังกล่าวพร้อมสาธิตการยิงปืนยาวกระสุนจริงด้วยตนเองอย่างเข้าเป้าให้กับข้าราชการตำรวจดูเป็นต้นแบบ

ด้าน พล.ต.ต ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า พื้นที่ จังหวัดสระบุรี ที่ผ่านมา ได้มีเกิดเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นในสถานการณ์ได้วิกฤติหลายครั้งก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนจำนวนมากตำรวจธรจังหวัดสระบุรี ดังนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เล็งเห็นความต้องการเพื่อเตรียมพร้อมในแก้เพื่อไขปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวเพื่อให้มีความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละเหตุการให้มีความปลอดภัยหลายๆด้าน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีทรัพยากรบุคคลที่นำมาจัดตั้งและแก้ไขสถานการณ์และวิกฤต อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการปฏิบัติงานหน้าที่ยุทธวิธีที่ถูกต้องและเป็นมาตรฐานสามารถลดความสูญเสียและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดสร้างสนามฝึกยิงปืนยุทธวิธีเพื่อใช้เป็นสถานที่ฝึกฝนข้าราชการตำรวจให้มีความรู้ในเรื่องยุทธวิธีให้มีความชำนาญในการใช้อาวุธเพื่อรองรับสถานการณ์ในอนาคตเพื่อเป็นกำลังหนุนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยที่ผ่านมาได้มีการก่อสร้างสนามยิงปืนยุทธวิธี”ชัยจินดา” ขึ้นมาเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อความพร้อมในหน้าที่ปฏิบัติงาน จนแล้วเสร็จ พร้อมมีการเปิดเป้นทางการในครั้งนี้

ส่วนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆจาก กต.ตร.จังหวัดสระบุรี สถานีตำรวจภูธรทุกสถานี สถานีตำรวจในสังกัดและภาคเอกชน สระบุรี หน่วยงานราชการ ให้การสนับสนุนเครื่องมือหนักในการก่อสร้างสนามยุทธวิธี”ชัยจินดา” รวมมูลค่า 3 ล้านบาทโดยไม่ได้ใช้งบประมาณทางราขการแต่อย่างใด ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก ดร. มงคล ศิริพัฒนกุล ที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 1 และประธานกต.ตร. สภ.เมืองสระบุรีผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และภาคเอกชนหน่วยงานราชการในจังหวัดสระบุรี เป็นผู้มอบสนามยิงปืนยุทธวิธี”ชัยจินดา”

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระยุรี

Loading