วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พายุดีเปรสชั่น”โนอีล”ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง

พายุดีเปรสชั่น”โนอึล ส่งผลกระทบทำให้ จ.จันทบุรีมีฝนตกกระจาย ปภ.จังหวัดเตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ จากสภาวะฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน คลื่นลมแรง

 

ผลกระทบจากพายุโซนร้อน โนอึล ที่ มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณจังหวัดขอนแก่นและลดระดับเป็นพายุดีเปรสชั่น ได้ส่งผลให้จังหวัดจันทบุรีมีฝนตกต่อเนื่อง ลมกรรโชกแรง ซึ่งจังหวัดจันทบุรีได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว ก่อนหน้านี้ ซึ่งสถานการณ์ทั่วไปของจังหวัดจันทบุรีวันนี้ ( 19 ก.ย.63 ) ยังคงมีฝนตกกระจาย และ ตกหนักบางแห่ง ท้องฟ้าครึ้มมีเมฆมาก ปภ.จังหวัด และ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาเตือนภัยได้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่ม เชิงเขา พื้นที่ริมคลอง พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก น้ำรอการระบาย และชายทะเล ระมัดระวังจากผลกระทบดังกล่าวที่อาจทำให้เกิดคลื่นลมแรง ลมกรรโชกพัดต้นไม้ กิ่งไม้หัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มได้ในระยะนี้ ขณะที่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอสอยดาว อำเภอโป่งร้อน อำเภอแก่งหางแมว และ อำเภอเขาคิชฌกูฏ ต่างเฝ้ารอความหวังว่า ฝนที่ตกลงมาจากพายุดีเปรสชั่นโนอึล จะส่งผลดีต่อปริมาณน้ำ ช่วยให้แหล่งกักเก็บน้ำของเกษตรกรมีน้ำไว้ใช้อุปโภค – บริโภค และทำการเกษตรบรรเทาสภาวะภัยแล้ง ในช่วงฤดูแล้งนี้ได้ ขณะที่จังหวัดจันทบุรีได้เรียกประชุมเร่งด่วนเตรียมพร้อม เฝ้าระวัง รับสถานการณ์ จากผลกระทบพายุดีเปรสชั่น โนอึล
ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดจันทบุรีได้แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวที่อาจส่งผลให้มีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง และ คลื่นลมแรง ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ขอให้เรือเล็กงดออกจากฝั่ง พื้นที่ลุ่มต่ำหรือเสี่ยงภัยขอให้ระมัดระวังน้ำหลากและน้ำท่วมขังในระยะ 1-2 วัน นี้ พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading