วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังการข้ามแดนชาวเมียนมา

กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังชาวเมียนมาข้ามแดน ขณะนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์

 

วันนี้ 21 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่อนปรนด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดนเมียนมา นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยว โดยในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา มีรถบัสจำนวนหลาคัน นำนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นคณะที่เดินทางมาจากพื้นที่ จ.สงชลา มาศึกษา ในพื้นที่อ.สังขละบุรี และเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาสักการะเจดีย์สามองค์ ก่อนจะไหว้พระสยามเทวาธิราช จำลองเพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนเดินทางไปเลือกซื้อสินค้าและถ่ายภาพบริเวณชายพรมแดน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เปิดเผยว่า ทราบจากข่าวว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่มีการให้เฝ้าระวังโควิต 19 โดยเฉพาะฝั่งพญาตองซู ของเมียนมาแต่การมาท่องเที่ยวที่นี่ก็ยังสามารถทำได้ ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยและไม่ข้ามแดน ซึ่งตอนนี้ก็ไม่สามารถข้ามไปได้อยู่แล้ว การมาท่องเที่ยวก็เป็นการช่วยทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาท่องเที่ยวกัน ที่สำคัญการดูแลของเจ้าหน้าที่เท่าที่เห็นก็มีความปลอดภัยในระดับที่น่าพอใจ เช่นมีการตั้งด่านตรวจ
พ่อค้าแม่ค้าก็ร่วมมือกันในการสวมหน้ากากอนามัย

 

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ยังคงมาตรการการตั้งด่านตรวจ การเฝ้าระวังตามช่องทางต่างๆ รวมทั้งการจัดชุดออกลาดตระเวน เพื่อป้องกันชาวเมียนมาข้ามเข้ามา ขณะที่ในพื้นที่ อ.พญาตองซู ตอนนี้ก็ยังไม่มีรายงานพบผู้ป่วย โดยทางการเมียนมาได้สั่งปิดเมืองห้ามคนเข้าออก คงอนุญาตเพียงสินค้าเท่านั้น./
//////////////////////////////////////////////////////////
ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading