ผบ.ตร.เปิดอาคาร”Chaijinda Locker Room 2 และห้องออกกำลังกาย KIaykIueng Fitness Room “โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน”

“ผบ.ตร.เปิดอาคาร  Chaijinda Locker Room 2  และห้องออกกำลังกาย ” Klayklueng Fitness Room” โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน

 

เมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน 2563 เวลา 14.00 น.ที่ อาคารอัฒจันทร์สนามกีฬารักบี้ฟุตบอล โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้เกีรยติมาเป็นประธานเปิดอาคาร” Chaijinda Locker Room 2″ห้องออกกำลังกาย ” Klayklueng Fitness Room” และสนาม “Chaijinda Rugby Field”  พร้อมด้วย ดร.บุษบา ชัยจินดา ภริยา ผบ.ตร.และข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.,
พล.ต.อ.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร จตช.,พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร./โฆษก สตช., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ท.อาชวันต์ โชติกสเถียร ผบช.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน รวมถึงข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายหน่วยงานให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้

 

โดยมี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญา กรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.หรือ บช.ไซเบอร์) ในนามชมรมศิษย์เก่านักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กล่าวรายงานพร้อมด้วย ผู้จัดการทีมรักบี้ตำรวจ และอุปนายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีเปิดอาคารฯ ซึ่งมีความเป็นมาของการดำเนินการสร้างอาคาร “Chaijinda Locker Room 2” ครั้งนี้

 

ด้วยดำริของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินตา ผบ.ตร. ซึ่งเคยป็นอดีตนักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจและได้เคยใช้สนามแห่งนี้ในการฝึกซ้อมหล่อหลอมให้เป็นนักกีฬารักบี้ฟุตบอลที่มีคุณภาพ จึงได้จัดให้มีการดำเนินการปรับปรุงสภาพสนามกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งนี้ เพื่อที่ใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน โดยให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารสถานที่ ที่ใช้เป็นห้องพักนักกีฬารักบี้  ฟุตบอล ห้องล็อกกอร์รูม , ห้องรับรอง, ปรัมพิธี, อัฒจรรย์ที่ใช้ชมการแข่งขัน, การปรับสภาพพื้นสนามแข่งขัน และห้องพิตเนสรูมเพื่อใช้ในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย  รวมตลอดถึงห้องน้ำบริการสำหรับนักเรียนที่มาทำการฝึกซ้อมกีฬายูโด เนื่องจากห้องน้ำอาคารยูโดไม่พียงพอ โดยมี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง เป็นหัวหน้าผู้ควบคุมการก่อสร้างก่อสร้าง และมี พ.ต.อ.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จ.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ ลำน้ำ เป็นผู้ควบคุมและดูแลดำเนินการก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 จนกระทั่งแล้วเสร็จ

 

โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างอาคาร 2 ล้านบาท และงบประมาณในการปรับปรุงสนามอีก 2 ล้านบาท โดย ผบ.ตร.สนับสนุนจำนวน 800,000 บาท ส่วนที่เหลือชมรมศิษย์เก่านักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ช่วยกันสนับสนุน เพื่อเป็นการพัฒนาทีมรักบี้ฟุตบอลสโมสรตำรวจและให้นักกีฬารักบี้ฟุตบอลได้ใช้สนามแห่งนี้ฝึกซ้อมอย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็น  “ขวัญและกำลังใจ” คือสิ่งที่ได้มอบให้กับนักรักบี้ฟุตบอลในทุกมิติ จึงทำให้เราประสบความสำเร็จ สโมสรรักบี้ฟุตบอลตำรวจได้แชมป์ระดับประเทศมากมาย และสร้างชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกด้วย

 

ต่อจากนั้น ผบ.ตร ได้ชมการสาธิตการแตะลูกรักบี้ฟุตบอลจำนวน 5 ลูก แสดงถึง จำนวนปีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินตา ผบ.ตร.ได้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ถึง พ.ศ.2563 พร้อมกับประทับลายเซ็นบนลูกฟุตบอลรักบี้ เพื่อเป็นระลึก หลังจากนั้นได้มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทั้งเปิดแพรคลุมป้าย และลงนามในแผ่นทองเป็นที่ระลึกของห้องพักนักกีฬา “Chaijinda Locker Room 2” พร้อมเยี่ยมชม ห้องพัก” Chaijinda Locker Room 2″ห้องออกกำลังกาย ” Klayklueng Fitness Room” ก่อนเสร็จสิ้นพิธีและเดินทางกลับเป็นลำดับต่อไป

 

Loading