วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”เรียกประชุมทีมสืบสวน ระดมกำลังไล่ล่ามือปืน”

24 ก.ย. 2020
33

เดอะโอ๋ !!! เรียกประชุมทีมสืบสวนระดมกำลังไล่ล่ามือปืนยิง เบิร์ด ปรางคลัง

วันนี้ 23 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 13.30 น.ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)เป็นประธานในการประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์ เหตุคนร้าย ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงนายอิทธิโชค หรือ เบิร์ด ปรางคลัง อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 40 ม.2 ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จว.ชัยนาท เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ น.ส.สุพัฒตรา ไชยโย อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 33/59 ม.12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี(แฟนผู้เสียชีวิต)เกิดเหตุที่บริเวณ ลานจอดรถตลาดโรงเกลือมาร์เก็ต ถ.พหลโยธิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยาเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 21.00น.โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอื่ยม ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธานิน ผิวละเอียด ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.สมชาย ธรรมสารตระกูลรอง

ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เอนก พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.ท.ณัฏฐ์เดชา ฐานิสภัทราพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.ท.สมศักดิ์ พลพันขาง รอง ผกก.สอบสวน หน.งานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.ท.ภาดล บัวเพ็ง สว.สส.สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.ท.พรนรินทร์ เปรื่องกระโทก สว.(สอบสวน) สภ.พระอินทร์ราชา พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกี่ยวข้องให้ละเอียด ตลอดจนให้ติดตามจับผู้กระทำความผิดในคดีนี้ให้ได้ทุกคนโดยเร็ว และให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์โดยเร็วที่สุด และให้สอบสวนปากเพิ่มเติมตามประเด็นที่ได้สั่งการไป ตลอดจนเร่งรัดออกหมายจับผู้กระทำความผิดในคดีทั้งหมด โดยเร็ว พร้อมปรับแผนการป้องกันและปราบปราม ให้เข้ากับเหตุการณ์ โดยจัดให้มีช่องทางการแจ้งเหตุที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ,จัดการแผนการออกตรวจ ,เพิ่มจุดตรวจ ,เปลี่ยนเขตตรวจ ,ให้มีการแสดงตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มขึ้น

 

เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเหตุ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแล สั่งการในคดีด้วยตนเอง โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 และให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฏยังสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการด้านข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีกและ ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ทั้งนี้หลังจากเลิกประชุมเร่งรัดคดี ได้เดินทางไปทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อวางแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย และสร้างความเชื่อมั่นแกประชาชนในพื้นที่ต่อไป

Loading