วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ราชบุรี”ทวี”แจ้งบุกรุกป่า เขาสนสวนผึ้ง

ราชบุรี – ทวี” แจ้งบุกรุกป่าเขาสนสวนผึ้ง สร้างบ้านพักทรงไทยหรูหลายสิบล้าน

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.ย.63 นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางเข้าพบกัย ร.ต.อ.อดิเรก กลางพิมาย พนักงานสอบสวนสภ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อแจ้งความให้ดำเนินกับผู้ที่เข้าไปบุกรุกป่าที่บริเวณหมู่ 1 ต.รางบัว อ.จอมบึง อยู่ใกล้กับจุดชมวิวเขาสนต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ดินของนายทวี ที่ถูกจับกุมและตรวจยึดไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยมี พ.ต.อ.ไวโรจน์ แน่นพิมาย ผกก.สภ.จอมบึง และ พ.ต.ท.สมคิด พงศ์สินชินภัทร รองผกก.สภ.จอมบึง ร่วมรับฟังข้อมูลด้วย

จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมสื่อมวลชนเข้าไปทำการตรวจสอบพื้นที่ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งพบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นอยู่ริมถนนสายจอมบึง-สวนผึ้ง เป็นพื้นที่ภูเขา มีการใช้เครื่องจักรกลปรับพื้นที่เป็นขั้นบันไดขึ้นเขา และปลูกบ้านพักตากอากาศทรงไทยอย่างหรูบนภูเขา หลังละหลายสิบล้านบาท ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จจำนวน 2 หลัง หลังบ้านมีร่องรอยเพิ่งแผ้วถางป่ารุกขึ้นไปบนภูเขา ส่วนบ้านทั้งสองหลังนั้นเจ้าของบ้านไม่อยู่เป็นคนกรุงเทพฯ

 

นายทวีไกรคุปต์ เปิดเผยว่า ได้ให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนสภ. จอมบึง ว่าการบุกรุกภูเขาสร้างบ้านพักหรูนี้ น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องรู้เห็น เป็นใจ ร่วมมือบุกรุกที่หลวงที่บนภูเขาแล้วนำมาขายต่อ ให้คนมีเงินอยู่กรุงเทพฯซื้อไปปลูกบ้านหรูทั้งๆที่เป็นป่าไม้ ผมมีที่ดินเป็นเอกสารสิทธิ์ 6 แปลง 150 ไร่ ซื้อมา 40 ปีแล้ว อยู่ติดถนนสายนี้อยู่ตรงข้ามจุดชมวิวเขาสน ตรงข้ามที่กำลังบุกรุกนี้ช่วงปลายของชีวิตผมมาพักที่นี่บ่อยได้เห็นการบุกรุกนี้อยู่เกือบทุกวันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผมทนไม่ไหวเพื่อเป็นการยับยั้งไม่ให้บุกรุกภูเขาลูกนี้จนหมด จึงได้แจ้งให้ตำรวจท้องที่ดำเนินคดี เรื่องอย่างนี้ไม่มีใครกล้าร้องเรียนกลัวเป็นภัยกับตัวเองที่ไปขัดผลประโยชน์ ผมเห็นด้วยตาตนเองที่เห็นบุกรุกกันอยู่ทุกวัน จึงเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน เพราะอายุเกิน 60 ปีแล้ว อยู่อีกไม่กี่ปีก็คงลงโลง จึงขอใช้ชีวิตส่วนเกินนี้ทวงพื้นผืนป่าที่สมบูรณ์ให้รุกเข้าสร้างบ้านหรู 20 ล้านบาทที่จุดชมวิวเขาสนสวนผึ้ง

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading