วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”ฝ่ายความมั่นคงเข้มงวด ตรวจช่องทางธรรมชาติป้องกันลักลอบข้ามแดน

 

ฝ่ายความมั่นคงยังคงเข้มงวดตรวจตราช่องทางธรรมชาติเพื่อป้องกันชาวเมียนมา ลักลอบข้ามแดน ขณะนายอำเภอชี้แจงเหตุผลที่ออกคำสั่งห้ามนักเรียนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์มาโรงเรียน ขณะโรงเรียนมัธยมในพื้นที่ อ.สังขละบุรี วางมาตรการเข้มในการป้องกันโควิต

 

วันนี้ 30 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารและชุด ชรบ. บ้านพระเจดีย์สามองค์ ยังคงออกตรวจตราตามช่องทางต่างๆภายในหมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศเมียนมา บ้านพยาตองซู ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิต-19 เป็นชายวัย 17 ปี จำนวน 1 ราย จนทำให้ต้องมีการกัดตัว ชาวบ้านผู้สัมผัสใกล้ชิด จนท.หมอ พยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยาตองซู รวมกว่า 60 คน พร้อมทั้งส่งตัวอย่างน้ำลายของผู้ป่วยไปให้ รพ.ในเมืองพะอาน เมียนมา ตรวจหาเชื้อ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจยืนยันจากทาง รพ.

 

จากเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านและผู้ปกครองเด็กนักเรียนจำนวนหนึ่งที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนในระดับชั้นมัธยม ที่มาเรียนในโรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา ในตัว อ.สังขละบุรี ไม่สามารถมาเรียนได้ เนื่องจากมีการขอความร่วมมือจากฝ่ายปกครองให้งดมาเรียนเป็นระยะ 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยนายปกรณ์ กรรณวัลลี นอภ.สังขละบุรี ได้เปิดเผยว่าสาเหตุที่ต้องสั่งห้ามเนื่องจาก มีข้อมูลว่านักเรียนส่วนหนึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่พยาตองซู เมียนมา และได้มาเช่าห้องพักหรือพักอาศัยอยู่กับญาติ ในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ และมักจะลักลอบกลับบ้าน หรือผู้ปกครองแอบข้ามมาเยี่ยม ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการนำเชื้อโควิต-19 แพร่เข้ามาได้ เพื่อเป็นการป้องกัน จึงจำเป็นต้องสั่งห้ามเด็กกลุ่มนี้มาเรียนในช่วงนี้ โดยเด็กๆสามารถเรียนทางออนไลน์และให้ครูสอนพิเศษให้ภายหลังผ่านพ้นช่วงการเฝ้าระวัง….เสียง..
ขณะที่บรรยากาศชายแดนทั้งในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์และพยาตองซู ยังคงเงียบเหงา ประชาชนส่วนใหญ่อาศัยอยู่แต่ในบ้าน

ล่าสุดเช้าวันนี้ บ.kerry :ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจรับส่งสินค้า ประกาศงดรับส่งสินค้าในพื้นที่ อ.สังขละบุรี

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading