วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แม่บ้านมหาดไทยราชบุรี”มอบเงินช่วยเหลือข้าราชการ-ลูกจ้างในสังกัด

ราชบุรี – แม่บ้านมหาดไทยราชบุรี มอบเงินช่วยเหลือข้าราช-การลูกจ้างในสังกัด

 

วันที่ 30 ก.ย.63 ที่ประชุมกัลปพฤกษ์ อาคารราชบุรีเกมส์ นางเพ็ญจันทร์ จันทร ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดราชบุรี เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือข้าราชการลูกจ้างของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นสักขีพยาน และมีนางขนิษฐา พูลศิริรัตน์ รองประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดราชบุรี กล่าวงรายงานโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ตามที่แม่บ้านมหาดไทย จังหวัดราชบุรี ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของครอบครัวข้าราชการ ลูกจ้างของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีคู่สมรสหรือบุคคลในครอบครัวได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อเศรษฐกิจ และทำให้คนต้องตกงานเป็นจำนวนมาก ครัวเรือนบางส่วนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ เช่น การถูกเลิกจ้าง และค้าขายไม่ได้ เป็นต้น แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดราชบุรี จึงเห็นชอบมอบเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม โดยเงินที่มอบในวันนี้ เป็นเงินรายได้จากการจำหน่ายชุดเครื่องแต่งกายสุภาพสตรีและเครื่องประดับ ของประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดราชบุรี โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งสามารถจำหน่ายได้รวมเป็นเงินจำนวน 194,446 บาท (หนึ่งแสนเก้าหมื่นสี่พันสี่ร้อยสี่สิบหกบาท)

 

โดยประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดราชบุรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาการช่วยเหลือฯ และคณะกรรมการได้พิจารณาบุคลากร ที่สมควรได้รับเงินช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว จำนวน 47 รายๆ ละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 141,000 บาท และประธานแม่บ้านมหาดไทยประสงค์มอบเงินให้ กองทุนสวัสดิการสมาชิก อส. เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดูแลสวัสดิการสมาชิก อส. จำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) และที่เหลือมอบเข้าบัญชีเงินฝากแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดราชบุรี เพื่อใช้ในการกุศลต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading