บิ๊กนู”นำทีม รวบ ติ๋ว ดือขุนทด”พร้อมยาบ้า 4 ล้านเม็ด”

บิ๊กนู !!! นำทีม รวบ ติ๋ว ดือขุนทด สมุน(กอล์ฟ บางบ่อ)พร้อมยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ต.ค.63 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.(ปป)พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี หน.ศอ.ปส.ภ.1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหากลุ่มเครือข่ายยาเสพติด นายสาธิตหรือติ๋ว ดือขุนทดอายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 31/ภ ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จว.ชลบุรีพร้อมของกลางยาบ้า 4,500,000 เม็ด(สี่ล้านห้าแสนเม็ด)ยาอีหรือเอ็กซ์ตาซี 1,000 เม็ดและไอซ์ 500 กรัม จับได้ในบ้านพักย่านบางบ่อ จว.สมุทรปราการ

พล.ต.อ.มนู กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 (ศอ.ปส.ภ.1)ได้ทำการสืบสวนทราบว่าในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 12.00 น. จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทาง ภาคอีสานซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่าย(กอล์ฟ บางบ่อ)และจะส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณริมถนน เทพรัตน หน้าโรงพยาบาลบางนา 2 ม.3 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จว.สมุทรปราการ โดยจะใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์เก๋ง มาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กถ-1372 กรุงเทพมหานครในการเดินทางมารับยาเสพติด จึงวางแผนจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศอ.ปส.ภ.1 ได้กระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์พื้นที่บริเวณโดยรอบที่จะมีการส่งมอบยาเสพติด จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. ทางเจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งมาสด้า สีดำ ทะเบียน 9 กถ-1372 กรุงเทพมหานคร ได้ขับเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบางนา 2 ริมถนนเทพรัตน จากนั้นคนในรถมีชายได้ลงมาจากรถคันดังกล่าว แล้วขึ้นไปขับรถยนต์โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน สน-5058 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบางนา 2 ริมถนน เทพรัตน แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็วพร้อมกันทั้ง 2 คัน

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงขับรถไล่ติดตามสกัดจับกุมรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำหมายเลขทะเบียน สน-5058 กรุงเทพมหานคร ได้ที่บริเวณสะพานกลับรถหลักกิโลเมตรที่ 28 ถนนเทพรัตน ม.4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จว.สมุทรปราการ จึงเข้า แสดงตนขอตรวจค้นโดยพบนายสาธิต หรือ ติ๋ว ดือขุนทดอายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 31/ภ ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จว.ชลบุรีเป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 4,500,000 เม็ดและยาอีหรือเอ็กซ์ตาซีจำนวน 1,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 438/194 ม.1 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จว.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านที่นายสาธิตเช่าไว้เป็นพักยาเสพติด พบของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ 500 กรัมซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่าจากการสอบสวนนายสาธิตให้การรับสารภาพว่ามีผู้สั่งให้ตนมาขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำหมายเลขทะเบียน สน-5058กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบางนา 2 ริมถนนเทพรัตน แล้วให้นำไปที่บ้านที่ตนเช่าไว้เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าอีกทอด
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนขยายผลถึงบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดและติดตามยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

Loading