วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”ประธานในการประชุมบริหาร สง.ก.ตร. ครั้งที่ 10/2563

เดอะโอ๋ !!! ประธานในการประชุมบริหาร สง.ก.ตร.ครั้งที่ 10/2563

วันนี้ 8 ต.ค. 63 เวลา 10.00 น.ห้องประชุม สง.ก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร1 ชั้น19 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม.พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.สง.ก.ตร.เป็นประธานในการประชุมบริหาร สง.ก.ตร. ครั้งที่ 10/2563 โดยมี พล.ต.ต.นพปฎล อินทอง รอง ผบช.สง.ก.ตร.พล.ต.ต.วราวุธ สกลธนารักษ์ รอง ผบช.สง.ก.ตร.พล.ต.ต.จักรพงษ์ วิวัฒน์วาณิชย์ รอง ผบช.สง.ก.ตร.พล.ต.ต.ภมร รัตนสมัย ผบก.ตป.พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม ผบก.มน.พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.อธ.พล.ต.ต.อนุสรณ์ กัณวเศรษฐ ผบก.รท.พร้อมด้วยรอง ผบก.ฯสังกัด สง.ก.ตร.ผกก.ฯสังกัด สง.ก.ตร.และเจ้าหน้าที่สว่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้มีข้อสั่งการ(ฝ่ายอำนวยการ)1.ให้บริหารงานเกี่ยวกับเรื่องธุรการและกำลังพล งานงบประมาณ การเงิน การพัสดุ แผนงานต่างๆ เทคโนโลยี และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากมีปัญหาข้อขัดข้องจนไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้หารือกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน 2.ให้ฝ่ายอำนวยการ ปฏิบัติงานร่วมกับและสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองบังคับการอื่นๆให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
กองตรวจสอบและทะเบียนประวัติ (ตป.)1.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการประชุม ก.ตร.อ.ก.ตร.คณะต่างๆที่อยู่ในความรับผิดชอบจัดทำรายงานการประชุมแจ้งมติที่ประชุมและเก็บรักษาเอกสารที่เกี่ยวกับการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 2.ให้ดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวกับ ก.ตร.อ.ก.ตร.อาทิเช่น การเลือก ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ การแต่งตั้ง อ.ก.ตร.คณะต่างๆที่อยู่ในความรับผิดชอบ การตรวจสอบ ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติตามมติ ก.ตร.อ.ก.ตร.คณะต่างๆให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 3.รวบรวมกฎหมาย กฎ ก.ตร.ระเบียบข้อบังคับ ข้อกำหนดประกาศตลอดจน มติ ก.ตร.อ.ก.ตร.คณะต่างๆ รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ให้มีความทันสมัยและใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ 4.ให้ดำเนินการตรวจสอบคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคล ตามอำนาจหน้าที่ พิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็นในเรื่องที่เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตำรวจการกำหนดตำแหน่ง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อเลื่อนระดับตำแหน่ง การกำหนดเงินประจำตำแหน่ง เงินพิ่มอื่นๆ และงานอื่นที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 5.ให้ดำเนินการตรวจสอบคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตำรวจ พิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็น ในเรื่องเกี่ยวกับการทดลองการปฏิบัติหน้าที่ราชการ การบรรจุ การบรรจุกลับ การแต่งตั้ง การโอน การเลื่อนขั้นและอัตราเงินเดือน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 6.ให้ดำเนินการพิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็น ในเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนานโยบาย ระบบ หรือมาตรฐานการบริหารงานบุคคล การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม การพัฒนางานเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของข้าราชการตำรวจ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 7.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 8.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับทะเบียนประวัติ และการควบคุมเกษียณอายุของข้าราชการตำรวจตามระเบียบ ก.ตร. และพิจารณากลั่นกรอง เสนอความเห็น ในเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขวัน เดือน ปีเกิด ในทะเบียนประวัติ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 9.ให้ดำเนินการพิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็น ในเรื่องปัญหาข้อกฎหมาย การออก การแก้ไขปรับปรุง หรือยกเลิกในส่วนที่ไม่จำเป็นของกฎหมาย กฎ ก.ตร. ตลอดจนระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ มติ ที่ออกโดย ก.ตร. หรือ อ.ก.ตร. รวมทั้งนโยบายและมาตรฐานเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยตำรวจแห่งชาติ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
กองมาตรฐานวินัย (มน.)1.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการประชุม อ.ก.ตร. คณะต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำรายงานการประชุม การแจ้งมติ และงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 2.ให้ดำเนินการรวบรวมกฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ ตลอดจนมติ ก.ตร. และมติ อ.ก.ตร. ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางวินัย รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้มีความทันสมัยและใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยต่างๆได้ทันที 3.ให้พิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็นต่อ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.ในเรื่องการรายงานดำเนินการทางวินัยของข้าราชการตำรวจและการรายงานการดำเนินการเกี่ยวกับการให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4.ให้พิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็นต่อ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.เกี่ยวกับการออก กฎ ก.ตร. ระเบียบข้อบังคับข้อกำหนด ประกาศมติและการกำหนดนโยบายและมาตรฐานในการดำเนินการทางวินัย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 5.ในการดำเนินการเกี่ยวกับการสั่งให้ข้าราชการตำรวจประจำกรม ประจำกอง หรือประจำส่วนราชการ ให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบรัดกุมถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง 6.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางวินัย และการให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

กองอุทธรณ์ (อธ.)1.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการประชุม อ.ก.ตร. คณะต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำรายงานการประชุม การแจ้งมติ และงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 2.ให้ดำเนินการรวบรวมกฎหมาย กฎ ก.ตร.ระเบียบข้อบังคับข้อกำหนดประกาศ ตลอดจนมติ ก.ตร.และมติ อ.ก.ตร.ที่เกี่ยวข้องกับการอุทธรณ์รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้มีความทันสมัยและใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยต่างๆได้ทันที 3.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการพิจารณาเสนอความเห็นต่อ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.เกี่ยวกับการอุทธรณ์และงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4.ให้ดำเนินการและประสานคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.ในส่วนที่เกี่ยวกับการอุทธรณ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
กองร้องทุกข์ (รท.)1.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการประชุม อ.ก.ตร.คณะต่างๆที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำรายงานการประชุม การแจ้งมติ และงานต่างๆที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 2.ให้ดำเนินการรวบรวมกฎหมาย กฎ ก.ตร.ระเบียบข้อบังคับข้อกำหนดประกาศตลอดจนมติ ก.ตร.และมติ อ.ก.ตร.ที่เกี่ยวข้องกับการร้องทุกข์ รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้มีความทันสมัยและใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยต่างๆได้ทันที 3.ให้ดำเนินการพิจารณาเสนอความเห็นต่อ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.ในเรื่องร้องทุกข์ของข้าราชการตำรวจ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4.ให้ดำเนินการพิจารณาเสนอความเห็นต่อ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.เกี่ยวกับการออกกฎ ก.ตร.ระเบียบข้อบังคับข้อกำหนดประกาศมติและการกำหนดนโยบายและมาตรฐานในเรื่องที่เกี่ยวกับการร้องทุกข์ของข้าราชการตำรวจให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 5.ให้ดำเนินการและประสานคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.ในส่วนที่เกี่ยวกับการร้องทุกข์ของข้าราชการตำรวจให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.สง.ก.ตร.กล่าวกำชับว่า ในการนี้ให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ทุกระดับกวดขันกำกับสอดส่องดูแลความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง แบบแผนธรรมเนียมของทางราชการอย่างสม่ำเสมอโดยใกล้ชิดและสร้างขวัญกำลังใจความสามัคคี ภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดีขึ้นและสร้างความเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชนเพื่อให้ยอมรับว่าข้าราชการตำรวจเป็นมิตรที่ดีของประชาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง ตามคำสั่งกรมตำรวจ ที่ ๑๒๑๒/๒๕๓๗ ลง ๑ ต.ค.๒๕๓๗ เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจและกำชับ-ไม่ให้มีการกระทำที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ มติ ต่างๆ-ไม่ให้มีการละเว้น หรือละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่กฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ มติ กำหนดให้ปฏิบัติ – ห้ามมิให้การกลั่นแกล้งบุคคลใดๆ เพื่อให้ตนเองหรือบุคคลอื่น ได้รับประโยชน์ในลักษณะต่างๆ – ห้ามมิให้เรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการตำรวจ บุคคลภายนอก หรือบุคคลที่ต้องติดต่อประสานงาน ที่เกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่-ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดใดๆ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม -หากพบว่ามีการกระทำที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย การละเว้นหรือละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ การกลั่นแกล้งบุคคลใดๆ การเรียกรับผลประโยชน์ ให้ดำเนินการทั้ง คดีอาญา วินัย และทางปกครอง อย่างถึงที่สุด

Loading