วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บิ๊กธีร์”มอบนโยบาย”ด้านการปราบยาเสพติดเป็นตำรวจต้นแบบ

บิ๊กธีร์ !!! มอบนโยบาย ด้านการปราบยาเสพติดเป็นตำรวจต้นแบบ ลงพื้นที่แสวงหา เฝ้าระวัง ให้ความรู้ มุ่งเน้นขยายผลจับกุม ด้วยเทคโนโลยี

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1(บช.ภ.1)พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค1(รองผอ.ศอ.ปส.ภ.1)เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกให้กับตำรวจฝ่ายปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 1 ทั้ง 9 จังหวัด 134 สถานี เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ตามคําสั่ง ภ.1ที่ 282/2563 ลง 1 ต.ค.63 เรื่อง การกําหนดลักษณะงานและมอบหมายอํานาจหน้าที่ความรับผิดอบให้รอง ผบช.ภ.1 กํากับการบริหารราชการ สั่งและปฏิบัติราชการแทน ผบช.ภ.1 โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 กํากับการบริหาร ราชการสั่งและปฏิบัติราชการแทน ผบช.ภ.1 ในงานสืบสวนและงานศูนย์อํานวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติด(ศอ.ปส.)รวมทั้งงานอื่นที่มีลักษณะเกี่ยวข้อง
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า การมอบนโยบายในวันนี้เป็นการปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกมุ่งเน้นให้ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1เป็นต้นแบบของการปลอดยาเสพติด การแสวงหาความร่วมมือในการหาข้อมูล การเฝ้าระวังพื้นที่ การลงพื้นที่เพื่อให้ความรู้แก่พี่น้อง ประชาชนในการป้องกันตัวเองและครอบครัว พร้อมทั้งกำชับให้เร่งรัดเพิ่มประสิทธิภาพในการปราบปรามยาเสพติด โดยมุ่งเน้นการขยายผลจับกุม โดยเฉพาะขบวนการยาเสพติดที่ผลิตอยู่นอกประเทศโดยอาศัยลำเลียงมาจากทางแนวตะเข็บชายแดนจากทางพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานโดยใช้เส้นทางทั้งสายหลักสายลอง เราจึงจะต้องป้องกันไม่ให้ยาเสพติดเหล่านั้นเข้ามาในประเทศได้ และก่อนที่ตำรวจจะออกไปจับใครต่อใคร เราจะต้องทำความสะอาดบ้านตัวเองเสียก่อน ห้ามเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหานินทา ซึ่งตำรวจต่อไปต้องทำงานเชิงรุก โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสืบสวนขยายผล เจ้าหน้าที่ทุกส่วน ต้องสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน รวมถึงต้องรายงานการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดให้หมดไปด้วย

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวอีกว่า การให้ตำรวจที่รับผิดชอบในแต่ละหน่วยหรือแต่ละโรงพักจะต้องรายงานผลการปฏิบัติ ถ้าหน่วยใดผลงานดีจะมีรางวัลให้ ส่วนโรงพักใดหรือหน่วยใดผลการปฏิบัติไม่ดีจะต้องได้รับการภาคทัณฑ์ โดยเฉพาะเครือข่ายยาเสพติดที่มีหมายจับค้างเก่าแต่ไม่มีการดำเนินการจับกุม แต่ถ้าทำเต็มที่แล้วไม่ได้ก็ไม่ว่ากันแต่ขอร้องอย่างเดียว“จับไม่ได้ อย่าไปยัดยา”มันเป็นการพิสูจน์ฝีมือของตำรวจถ้าเก่งจริงต้องจับให้ได้เอง

Loading