วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”ผอ.ประกาศปิดโรงเรียนบ้านบนเขาเก่งเรียง หลังนำ้ท่วม

กาญจนบุรี ผอ.ประกาศ ปิด รร.บ้านบนเขาแก่งเรียง หนีภัยน้ำท่วม 2 วัน หวั่น บุคลากร และ นักเรียน ไม่ปลอดภัย ส่วนชาวบ้านร้องทุกข์ ถึงฤดูฝนทีไร ถนนเละทุกปี วอนหน่วยงานรัฐ ช่วยทำถนนลาดยางบรรเทาความเดือดร้อน

 

วันนี้ 12 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนบ้านบนเขาแก่งเรียง ถ้ำพระธาตุ ได้ออกประกาศประชาสัมพันธ์จากโรงเรียนบ้านบนเขาแก่งเรียง ประกาศหยุดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในวันที่ 12-13 ตุลาคม 2563 เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลาก และท่วมอาคารเรียน และอาคารประกอบอื่น ๆ และเปิดเรียนในวันที 14 ต.ค.63 หากมีการเปลี่ยนแปลงจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

 

โดยในเฟซบุ๊กมีภาพสถานการณ์น้ำท่วมภายในโรงงเรียน รวมทั้งคลิปสภาพน้ำอันสวยงามที่ไหลลงสู่น้ำตกที่อยู่ด้านหลังของโรงเรียนมีสภาพที่สวยงามมาก ขณะเดียวกันนั้นมีประกาศคำสั่งของนายอภินันท์ ลิ้มกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบนเขาแก่งเรียง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ด้วย

โดยนายอภินันท์ ลิ้มกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบนเขาแก่งเรียง กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่โรงเรียนบ้านบนเขาแก่งเรียง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ส่งผลทำให้เกิดน้ำบ่าไหลแรง และเกิดน้ำท่วมขัง บริเวณพื้นที่อาคาร ห้องเรียน และโรงอาหารไม่สมารถใช้งานได้บางส่วน บริเวณโดยรอบพื้นที่ของรงเรียนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้

 

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน คณะครู บุคลากร และความพร้อมการใช้งาน อาคารสถานที่ภายในโรงเรียนบ้านบนเขาแก่เรียง จึงขอประกาศหยุดเรียนด้วยเหตุพิเศษเนื่องจาก น้ำป่าไหลบ่าแรง และเกิดน้ำท่วมขัง จำนวน 2 วัน คือ ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม พ.ศ. 2563 และเปิดทำการเรียนการสอนปกติ ในวันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563 หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป ประกาศ ณ วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามคนในพื้นที่ล่าสุด พบสถานการณ์น้ำท่วมขังภายในโรงเรียนเริ่มคลี่คลายลงแล้วบ้างเล็กน้อย คาดว่าจะสามารถเปิดการเรียนการได้ตามที่กำหนดเอาไว คือวันที่ 14 ต.ค. แต่อย่างไรก็ตามชาวบ้านคนเดียวกัน ได้ขอร้องทุกข์แทนเพื่อนบ้านเบื้องต้นว่า เมื่อยามถึงฤดูฝนทุกปี ถนนสาธารณะที่สัญจรไปมาหาสู่กันภายในหมู่บ้านนั้นจะเต็มไปด้วยดินโคลน ทำให้การสัญจรไปมาลำบากมาก จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน กรุณาลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วหาทางช่วยเหลือในการสร้างถนนลาดยางให้กับชาวบ้านด้วย หากสำเร็จทุกคนจะไม่เดือดร้อนอีกต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading