วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นนทบุรี”ตร.รวบต่างด้าวฉกเงินวัด

12 ต.ค. 2020
16

นนทบุรี ตร.รวบต่างด้าวฉกเงินวัดก่อนลักรถจยย.หลบหนีกบดานเมืองกาญจน์

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ต.ค.63 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.ณัฐจักร์ มาลีเวชเชษพงศ์ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง นำตัวนายกอกอ ชาวเมียนมาร์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยเงินภายในวัดลำโพ หมู่ที่3 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง และลักรถ จยย. อีก 2 คัน ไปทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยจุดที่1 ผู้ต้องหาเริ่มก่อเหตุตั้งเเต่วันที่ 21 ก.ย.63 ขโมยรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110 สีดำ ทะเบียน 6968 สกลนคร ที่หอพักSP อพาร์ตเมนต์ หมู่ที่6 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง และนำรถที่ขโมยมาจอดทิ้งไว้ที่บริเวณปากทางเข้าวัดสามง่าม หมู่ที่7 ต.ลำโพ เพื่อรอการชำแหละ
จุดที่2 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ผู้ต้องหาใช้ครีมงัดบานกระจกหน้าต่างเข้าไปขโมยเงินภายในศาลอเนกประสงค์ ของวัดลำโพ ได้เงินสดจำนวน 5,000 บาท
จุดที่3 ก่อเหตุลักรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110 สีน้ำเงิน ดำ ทะเบียน 1กฆ 4725 กาฬสินธุ์ ภายในโรงงานทีทีเอส คอนกรีต ตั้งอยู่ภายในซอยลำโพ หมู่ที่3 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง
ขณะเดียวกันภาพจากกล้องวงจรปิดของวันที่ 6 ต.ค.เวลาประมาณ 05.30 น.ที่ผ่านมา สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายเป็นชาย ก่อเหตุขโมยเงินบริจาคที่อยู่ภายในศาลาอเนกประสงค์วัดลำโพ ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 นาที

ด้าน พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุตั้งเเต่วันที่ 21 ก.ย.โดยลักรถ จยย.และนำไปจอดทิ้งไว้ในป่า ต่อมาวันที่ 6 ต.ค.ผู้ต้องหาคนเดิมได้เข้าไปขโมยเงินบริจาคจำนวน 5,000 บาท ภายในศาลาอเนกประสงค์ของวัดลำโพ จากนั้นได้ไปลักรถ จยย.อีกคัน และเอาไปชำเเหละเปลี่ยนชุดสีรถกับ รถจยย.คันเเรกที่ขโมยไปก่อนหน้านั้น หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ทิ้งรถ จยย.ไว้ในป่าละเมาะ 1 คัน และได้ขี่รถ จยย.ที่เปลี่ยนชุดสีเรียบร้อยเเล้ว ขับหลบหนีไป ต่อมาชุดสืบสวนจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายก่อเหตุและแกะรอยตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนกระทั่งได้เบาะเเสว่าหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านเพื่อน ที่ ต.ทุ่งกระบำ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมพร้อมของกลางรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110 สีน้ำเงิน ดำ ทะเบียน 1กฆ 4725 กาฬสินธุ์ และเงินสดอีกจำนวน 3,000 บาท จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.บางบัวทอง
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยอ้างว่าตกงาน นำเงินที่ได้จากการขโมยไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเอาให้เพื่อนยืมไปจำนวนหนึ่ง จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น , เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading