วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ทหารช่างราชบุรี”เร่งทำสะพานชั่วคราวช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ราชบุรี – ทหารช่าง เร่งทำสะพานชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

 

หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาตะนาวศรีไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และพื้นที่เกษตร ซ้ำน้ำป่ายังสร้างความเสียหาย สะพานขาด ถนนพัง ทำดให้ประชาชนหลายหมู่บ้านไม่สามารถใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.สวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา จ.ราชบุรี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง จึงได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง จัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือช่าง และสะพานเครื่องหนุนมั่น เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานชั่วคราว ให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เป็นการเร่งด่วน พร้อมได้สั่งการให้เร่งสำรวจประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยที่บ้านท่ากุลา หมู่ที่ 2 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง พันเอก ชนะตน สุรารักษ์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 111 กรมทหารช่างที่ 11 และ พันโท อภิรักษ์ วงษ์เพ็ชร์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 51 จึงได้จัดกำลังพลของหน่วย จำนวน 22 นาย พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุก 2 ตัน จำนวน 1 คัน , รถโกยตัก จำนวน 1 คัน , รถตรวจการณ์ M51 จำนวน 1 คัน และรถสะพาน MFB จำนวน 1 คัน เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานชั่วคราว เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ใช้สัญจร พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของกลับเข้าบ้านเรือนประชาชนหลังน้ำลด

 

ขณะที่ บ้านห้วยน้ำใส หมู่ 8 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา พันเอก สิษฐเศรษฐ์ หิรัณญพงศ์ ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 จัดกำลังพลของหน่วย จำนวน 31 นาย พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุก 2 ตัน และ 5 ตัน ประกอบเครื่องยก จำนวน 2 คัน , รถตรวจการณ์ M51 จำนวน 1 คัน และสะพานเครื่องหนุนมั่น M4 จำนวน 2 ชุด เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานชั่วคราว เพื่อให้นักเรียน ประชาชน และยานพาหนะ สามารถสัญญจรไปมาได้ตามปกติเป็นการชั่วคราว สร้างความดีใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ราชบุรี และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading