วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”ประธานในการประชุมมอบนโยบาย”กองร้องทุกข์”

เดอะโอ๋ !!! ประธานในการประชุมมอบนโยบายกองร้องทุกข์

วันนี้ 12 ต.ค. 63 ห้องประชุม สง.ก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร1 ชั้น19 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม.พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.สง.ก.ตร.เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายกองร้องทุกข์โดยมี พล.ต.ต.สุเมฆ วิวัฒน์วาณิชย์ รอง ผบช.สง.ก.ตร.(3) พล.ต.ต.อนุสรณ์ กัณวเศรษฐ ผบก.รท.พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ พูลน้อย รอง ผบก.รท.พ.ต.อ.หญิง อุษา รัตนภาสุร รอง ผบก.รท.พร้อมด้วย ผกก.ฯ รอง ผกก.ฯ สว.ฯสังกัด บก.รท.สง.ก.ตร.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้มีข้อสั่งการ1.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการประชุม อ.ก.ตร. คณะต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำรายงานการประชุม การแจ้งมติ และงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 2.ให้ดำเนินการรวบรวมกฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ ตลอดจน มติ ก.ตร.และมติอ.ก.ตร.ที่เกี่ยวข้องกับการร้องทุกข์ รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ให้มีความทันสมัย และใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยต่างๆได้ทันที 3.ให้ดำเนินการพิจารณาเสนอความเห็นต่อ ก.ตร. หรือ อ.ก.ตร. ในเรื่องร้องทุกข์ของข้าราชการตำรวจ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4.ให้ดำเนินการพิจารณาเสนอความเห็นต่อ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร. เกี่ยวกับ การออก กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหมด ประกาศ มติ และการกำหมดนโยบาย และมาตรฐานในเรื่องที่เกี่ยวกับการร้องทุกข์ของข้าราชการตำรวจให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 5.ให้ดำเนินการและประสานคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับ ก.ตร.หรือ อ.ก.ตร.ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการ้องทุกข์ของข้าราชการตำรวจให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ทุกระดับ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่อง ความประพฤติ และพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายในการปกครองบังคับบัญชา ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง แบบแผนธรรมเนียมของทางราชการ อย่างสม่ำเสมอโดยใกล้ชิด และสร้างขวัญ กำลังใจ ความสามัคคี ภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดีขึ้น และสร้างความเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชน เพื่อให้ยอมรับว่าข้าราชการตำรวจเป็นมิตรที่ดีของประชาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง ตามคำสั่งกรมตำรวจที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค. 2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจและกำชับ-ไม่ให้มีการกระทำความที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ กำหมด ประกาศ มติ ต่างๆ-ไม่ให้มีการละเว้น หรือละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่กฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหมด ประกาศ มติ กำหนดให้ปฏิบัติ-ห้ามมิให้กลั่นแกล้งบุคคลใดๆ เพื่อให้ตนเองหรือบุคคลอื่น ได้รับประโยชน์ในลักษณะต่างๆ-ห้ามมิให้เรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการตำรวจ บุคคลภายนอก หรือบุคคลที่ต้องประสานงาน ที่เกี่ยวข้อง หรือไม่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่-ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดใดๆ ไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อม-หากพบว่ามีการกระทำที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย การละเว้น หรือละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ การกลั่นแกล้งบุคคลใดๆการเรียกรับผลประโยชน์ให้ดำเนินการทั้งคดีอาญา วินัย และทางปกครอง อย่างถึงที่สุด

Loading