วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กาญจนบุรี” 2 นศ.มหาลัยชื่อดังขี่จยย.ถูกรถยนต์เสียหลักพุ่งชนดับ 1 บาดเจ็บ 1 ราย

กาญจนบุรี สลด 2 นักศึกษาสาว ม.ราชภัฎกาญจน์ ขี่ จยย.ออกไปกินข้าว หลังสอบภาพเช้าเสร็จ ถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชน เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

 

วันนี้ 12 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุคนธ์ รัสเอี่ยม สารวัตร (สอบสอบ) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บนถนนทางหลวงหมายเลข 323 สายไทรโยค – กาญจนบุรี บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด โฟกัส สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กว 5364 กทม. สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน กระจกหน้าแตกยุบ ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 6 กม 7637 กทม. สภาพพังยับเยิน จอดล้มอยู่ขอบเกาะกลาง ใกล้กันพบศพ นางสาวจิรวรรณ วันทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345/2 หมู่ที่ 1 ต.สนามคลี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นักศึกษาปี 3 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดบริเวณขอบเกาะกลางถนน ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนๆ นักศึกษา และคณะอาจารย์ ที่มายืนดูเหตุการณ์

 

ส่วนเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ นางสาวระพีพัฒน์ สง่างาม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 4 ต.บางไทร อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

โดย นางสาวกฤตชญาดา ชยกรชนินทร์ อายุ 30 ปี คนขับรถยนต์เก๋ง ซึ่งยื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เล่าว่า ตนมากับเพื่อนรวม 3 คน กำลังขับรถกลับกรุงเทพฯ หลังจากไปเยี่ยมมารดาที่ป่วยที่ อ.ทองผาภูมิ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์คู่กรณี มาเห็นอีกทีรถของตนก็พุ่งเข้าชนสองนักศึกษาแล้ว
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสาวจิรวรรณ ผู้ตาย ได้ขี่รถ จยย. ซึ่งมี นางสาวระพีพัฒน์ ผู้บาดเจ็บ นั่งซ้อนท้ายมาด้วย โดยทั้งคู่กำลังออกไปรับประทานอาหารกลางวันที่หน้า ม.ราชภัฏฯ หลังจากสอบภาคเช้าเสร็จ ขณะที่ นางสาวกฤตชญาดา คนขับรถยนต์เก๋งคู่กรณี ขับมาทางตรงในเลนขวามุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่า รถ จยย.ซึ่งขี่ออกจากหน้า ม.ราชภัฏฯ กำลังเปลี่ยนเลนไปเลนขวา เพื่อที่จะกลับรถไปอีกฝั่งของถนน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถยนต์เก๋งของคู่กรณีวิ่งมาพอดี จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาผู้สื่อรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 17.55 น.ที่ผ่านมา บุคคลที่ใช้นามว่า เชน ลาดหญ้า 35 ได้นำคลิปวีดีโอภาพจากกล้องวงจรปิด ความยาว 14 วินาที มาโพสต์ลงในไลน์กลุ่ม ห้องรับแจ้งเหตุ PTK (235)ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ โดยเหตุเกิดเวลา 11.26 น.จากคลิปพบว่ารถยนต์ได้ขับมาไม่เร็วมากนักแต่ขับมาในเลนขวา

เมื่อถึงจุดกลับรถ อยู่ๆรถจักรยานยนต์ได้ขับเปลี่ยนเลนจากเลนซ้ายมาเลนขวาอย่างกะทันหันจึงถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชนอย่างรุนแรง ทำให้คนขับรถจักรยานยนต์ตัวลอยกระเด็นรถยนต์เก๋งตกไปกระแทกกับพื้นถนนเป็นทำให้เสียชีวิต ส่วนคนซ้อนท้ายตัวลอยขึ้นไปบนอากาศแล้วตกมากระแทกกับหลังคารถยนต์เก๋งจากนั้นจึงร่วมลงมากระแทกกับถนนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading