วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สัตหีบ”จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9

สัตหีบทำบุญตักบาตรพระภิกษุ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

วันนี้ 13 ต.ค.63 ที่หน้าศาลาประชาคม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานในพิธี ทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุ จำนวน 89 รูป และพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล พร้อมวางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 โดยมี ผู้แทนจากหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ข้าราชการ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

กิจกรรมพิธีตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งและพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีหน่วยงาน ข้าราชการ ในสังกัดกองทัพเรือและครอบครัวตลอดจน หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วท้องถิ่น เข้าร่วมการจัดกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันน้อยใหญ่ เพื่อพสกนิกรชาวไทยอยู่เย็นเป็นสุข และเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติเป็นสำคัญ

ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงครองสิริราชสมบัติ ปวงชนชาวไทยและประชาคมโลก ต่างประจักษ์ว่าพระองค์ทรงเป็น “พระมหากษัตราธิราชผู้ยิ่งใหญ่” ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทยเสมอมา

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading