วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สระบุรี”โซเชี่ยล แห่ชมพลเมืองดี ที่พิการ

14 ต.ค. 2020
15

มือและหน้าตาเจอทองส่งตำรวจหาเจ้าของแท้เป็นคนเร่ร่อนขอทาน

ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี จากกรณีที่โลโชเชียล แห่ชม ลุงโปรย พุ่มมะลิ วัย 53ปี (ลุงแดง) คนเร่ร่อนขอทานพิการมือและหน้าตา หลังเก็บสร้อยทองหนัก 1 สลึง พร้อมพระปิดตาเลี่ยมทอง ที่บริเวรหน้าตลาดนัดเขตเทศบาลตำบลวังม่วง อ. วังม่วง จ. สระบุรี ได้ จากนั้นได้พบเจ้าหน้าที่ตำรวมาตรวจพื้นที่ตลาดพร้อมยื่นสร้าอยทองคำที่เก็บได้ ยื่นตำรวจขอช่วยตามหาเจ้าของสร้อยเพื่อให้มารับไป จนกระทั่ง มีเจ้าของมารับไป จนมรพลเมืองดีนำเหตุการณืความดีของชายพิการขอทานขึ้นโชเชียลแห่ชมถึงพิการแต่น้ำใจดี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 11 ต.ค 63 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่ตลาดเทศบาลวังม่วง ที่ร้าน ขายลูกชิ้นปิ้งที่ผุ้สื่อข่าวทราบว่า มีเจ้าของร้านใจดี ให้เป้นที่พักพิงชายขอทานเร่ร่อนดังกล่าว ผุ้สื่อข่าวได้พบ ลุง แดง หรือ นาย โปรย พุ่มมะลิ วัย53ปี ชายเร่ร่อนพิการมือสองข้างหงิกงอ และใบ เป้นชาวจังหวัด บุรีรัมย์ได้นอนอยู่ในบ้านเคียงนอน ผุ้สื่อช่าวได้สอบถามความเป้นมาในการเก็บทอง โดย ลุงแดง ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ในวันที่ 11 ต.ค ที่ผ่านมา ตนได้ออกมาที่ตลาดน้ดของวันอาทิตย์ เพื่อมาขอเงินชาวบ้าน โดยช่วงประมาณ 3 เช้า ตนได้เก็บสร้อยตอทองคำหนักประมาณ 1 สลึงพร้อมพระปิดตาได้ที่ทางเข้าตลาด

จากนั้นเมื่อตนเก็บได้จึงคิดจะไปหาคืนเจ้าของ เป้นจังหวะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.วังม่วง จ. สระบุรี โดย ร.ต.ท ธีระยุทธ ขุนประเสริฐ รอง.สว.ป ออกตรวจมาพอดี ตนจึงได้ยื่นสร้อยคอทองคำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่จะขอให้ประกาศหาเจ้าของ มารับไป จนกระทั่ง ประมาณ 2 ชม. นาง สุกัญญา คิวขุนทด อายุ 32 ปี เจ้าของได้ยินเสียงประกาศตามเสายจึงมาแจงเป้นเจ้าของและรับไปพร้อมลงประจำวัน จนเหตุการณืมีชาวบ้านนำมาขึ้นฌชเชียลชื่นชม

-ด้าน ร.ต.ท ธีระยุทธ ขุนประเสริฐ รอง.สว.ป สภ.วังม่วง จ. สระบุรี เผยผุ้สื่อข่าวว่า ในวันดังกล่าวตนเองพร้อมกำลังออกตาใจในตลาด จากนั้น พบ ลุงแดง ชายเร่ร่อนพิการ โปรย พุ่มมะลิ วัย53ปี นั่งอยุ่ทางเข้าตลาด ตนจึงเดินเข้าไปถามและพูดคุย พร้อม ถามแกว่า “ลุงแดง งวดนี้มีเลขไรบ้างเห็นว่าที่ผ่านมาลุงแดง ให้ตำรวจถูกรางวัลล็อตเตอรลี่ไป ขากนั้นลุงแดงได้เอามือล้วงในกระเป๋า เอาสร้อยทองออกมาพร้อมพระเลี่ยมทอง พร้อมบอกตนว่าพึ่งเก็บได้หน้าตลาดช่วยเอาไปตามหาเจ้าของที่ จากนั้นตนเองจึงนำรถตราโล่มาประกาศหาเจ้าของตามตลาดสด จนกระทั่ง 2 ชม.มี นาง สุกัญญา วขุนทด มาแจงเป้นเจ้าของพร้อมลงประจำวันรับไป

ด้าน นาย นรงค์ วงศ์เพชร อายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายลูกชิ้นในตลาดวังม่วง เล่าว่า ตนเองเป้นผุ้ให้ ลุงแดง หรือชายพิการขอทาน เข้ามาอยุ่ในบ้านและนอนในบ้านที่ชั้นล่างด้วงด้วยความสงสารและถูกชะตากัน ได้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ส่วนตนเองทราบว่า ลุงแดง ชายพิการนั้น เป็นคนเร่ร่อน ทั่วไป และเป้นคนดี ตนพบว่าลุงแดง แกหาขอเงินชาวบ้านมาได้ก็จะนำไปชื้ออาหารแมวและหมากิน เพราะแกเป้นคนดี ส่วนที่แกเก็บทองได้นั้น ตนเองก็พึ่งมารุ้จนกระทั่งโลโชเชียลชื่นชมแก ซึ่งตนเองถือว่า เป้นคนดีคนหนึ่ง ถึงจะเป็นขอทานก็ตามใจบริสุทธิ์

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

 

Loading