วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี”หนุ่มใหญ่จ่อ สุนัขแม่ลูกอ่อน

14 ต.ค. 2020
11

ปราจีนบุรี หนุ่มใหญ่จ่อยิงหมาแม่ลูกอ่อนออกลูก3วันตายคาบ้านเจ้าของ

 

วันที่ 14 ตค.63 นางเดือน​ บุญช่วย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.4 ต.เขาไม้แก้ว​อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี​ ร้องทุกข์ผ่านผู้สื่อข่าว นางเดือน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่​ 1​ ตค.63 เวลาประมาณ​ 19.00 น.ที่ผ่านมาตนกับญาติ 3-4 คนนั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้าน ได้มีนายสวัสดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ58 ปี เพื่อนบ้านมาที่บ้านตนเองบอกว่าระวังหมากัดยังไม่ทันขาดคำนายสวัสดิ์บอกว่าหมากัดที่ขาและให้ดูเลือดออกซิบๆนายสวัสดิ์ยกแก้วเหล้ากิน 1แก้ว และถอดรองเท้าเตะออกมาตีที่ปากแผลพร้อมกับบอกว่า​ “ไม่เป็นไรอย่าทะเลาะกันเรื่องหมาๆ” จากนั้นได้เดินกลับไปอึดใจต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนเองยังไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเป็นเสียงยางรถของลูกสาวแตกเพราะยางรถของลูกสาวเก่าแล้ว ขณะเดียวกันนาย ธนพัฒน์​ เกตุเกศรีอายุ 17​ ปี ลูกชายคนรองเดินมาบอกว่านางเดือนว่า “แม่ๆหนูเห็นลุงยิงหมาตายแล้ว” นางเดือนรีบร้องถามนายสวัสดิ์ว่า”ยิงหมาหนูตายแล้วหรือ” ได้ยินเสียงตอบมาว่า​ “ลุงยิงมันตายแล้ว” นางเดือนถามว่า “แล้วหมาหนูอยู่ไหน” ได้ยินเสียงตอบกลับมาว่า”ลุงเอามันไปฝังแล้ว”นางเดือนรู้สึกสงสารหมาที่เพิ่งออกลูกได้ 3 วันถูกยิงตายต่อหน้าลูกอ่อนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นตนกับลุงเพื่อนบ้านยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องค่ารักษา นางเดือนเลี้ยงหมาไว้ 3 ตัวเป็นตัวเมียทั้ง​ 3 ตัว ชื่อชาเขียว ชาดำ โกโก้ หมาตัวที่ตายน่าจะชื่อชาเขียว เพราะหมา​ 3 ตัว ทุกตัวมีสีดำเป็นตัวเมียทั้งหมดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธนพัฒน์ (ลูกชาย) นางเดือนลูกชายบอกว่าขณะเกิดเหตุตนได้เดินออกไปด้านหลังบ้านเห็นนายสวัสดิ์เดินถือปืนมาที่คอกหมา ซึ่งเจ้าของนำกระเบื้องเก่าๆกับไม้และผ้าใบเก่ามาคลุมให้เป็นที่อยู่ของหมาแม่ลูกอ่อน นายสวัสดิ์เดินมาที่คอกหมาแม่ลูกอ่อนเห็นจึงวิ่งมาหาลูกนายสวัสดิ์จึงได้ใช้ปลาย

กระบอกปืนยาว​(ปืนแก๊ป) กดดันให้แม่หมานอนลงแล้วลั่นไกยิง 1นัด แล้วเอาหมาไปด้วยโดยไม่สนใจใครขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านที่กำลังนั่งฉี่เห็นแต่ไม่กล้าพูดกลัวจะผิดใจกันนางเดือนบอกว่าไม่ได้เรียกร้องอะไร หมากัดก็พร้อมที่จะจ่ายค่ารักษาให้แต่มาเกิดเรื่องสลดขึ้นเสียก่อน จากการสำรวจรอบๆบ้านของเจ้าของบ้านซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ไม่มีรั้วกั้นติดกับถนนเข้าหมู่บ้านห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุ​ 5​ ม.อยู่คนละฝั่งถนนตรงจุดเกิดเหตุอยู่ทางด้านหลังบ้าน ห่างจากตัวบ้าน​ 5 ม.เป็นโครงบ้านที่ยกเสาปูนไว้ 9 ต้นยังไม่ได้ก่อสร้างด้านทิศตะวันออกมีเพิงผ้าใบเก่าๆที่เป็นที่อาศัยของหมาแม่ลูกอ่อน หมาแม่ลูกอ่อนมีลูก 5 ตัว ตายแล้ว 3 ตัวเหลือ 2 ตัว นางเดือนกับลูกชายคนเล็กซื้อนมจืดมาให้กินแทน ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัวเพราะไม่มีใครกล้ามาพูดคุยด้วยไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุคิดอะไรอยู่ที่ผ่านมีคนมาบอกว่าหมากัดก็ช่วยค่ารักษา นางเดือนไม่ต้องการอะไรแค่ต้อง

การให้ผู้ก่อเหตุขอโทษเพราะว่าที่บ้านมีแม่กับลูกๆ 5 คนไปแจ้งความเรื่องก็เงียบตนเองไม่มีปากมีเสียง ผิดก็รู้ว่าผิดที่หมากัดคนแต่ก็ไม่สมควรจะยิงหมาแม่ลูกอ่อนอย่างเลือดเย็นแบบนี้ จากการสอบถามเพื่อนบ้าน​ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ)​กล่าวว่าเคยถูกหมากัด 1ครั้งขณะปั่นจักรยานมาตามถนนแค่ถลอกๆไม่เข้าถ้าเป็นหมาใครก็อยากให้เจ้าของดูแลหมาให้ดีอย่าให้ออกมากัดคนที่สัญจรไปมาแบบนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ขอพูดอะไรเพราะว่าไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่เกิดขึ้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง​ พ.ต.อ.มาโนชกันเกลา​ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี​ ผกก.ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสลาภ​รอง ผกก.สืบสวนฯสภ.กบินทร์บุรี​ พ.ต.ต.สุรวิชญ์ สุวรรรัตน์ สารวัตรสืบสวนพร้อมกำลัง เดินทางไปยังบ้านนายสวัสดิ์ นายสวัสดิ์ไม่อยู่บ้านได้ปฏิเสธิการพูดคุยใดๆทั้งสิ้นขอคุยกับพนักงานสอบสวนเท่านั้นต่อมานายไพบูรณ์ สมโภชน์​ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เดินทางไปพบกับนางเดือนสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น นางเดือนยืนยันว่าไม่ได้ต้องการอะไรเลยแค่ต้องการพูดคุยกันขอโทษกันสักคำก็พอแต่ไม่เป็นผลคงต้องให้พนักงานสอบสวนเรียกไปพูดคุยอีกครั้งหนึ่ง…

Loading