วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ราชบุรี”เจ้าของบ้านผวา”งูเหลือมซุกบนขื่อ

ราชบุรี – เจ้าของบ้านผวา งูเหลือมซุกขื่อหลังบ้าน

 

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 13 ต.ค.63 จนท.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เลขที่ 42 ถนนอุดมศิริ อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่าพบงูขนาดใหญ่นอนขดตัวบนขื่อหลังบ้าน เกรงว่าสมาชิกในครอบครัวจะได้รับอันตราย จึงได้ขอความช่วยเหลือ จนท.ให้มาจับงูตัวดังกล่าว ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ หลังได้รับแจ้งเหตุ จนท.จึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ จนท.ใช้เวลาค้นหาไม่นาน จึงพบงูตัวดังกล่าว เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวเกือบ 3 เมตร นอนขดตัวอยู่ขื่อของหลังบ้าน จนท.จึงได้พยายามใช้บ่วงคล้องคอตัวงูเหลือม โดยใช้เวลาจับนานกว่า 15 นาที จนสามารถจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้ จึงใส่กระสอบเพื่อป้องกันอันตรายก่อนจะนำไปทำการปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถาม นายไตรเนตร ชลพฤษา อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองกำลังจะลงไปตากผ้าหลังบ้าน แต่จู่ๆ รู้สึกเหมือนมีอะไรอยู่ด้านหลัง จึงหันมองไปทั่ว จนพบงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยขดอยู่บนหลังคาขื่อของบ้าน เมื่อตนเห็นว่าเป็น จึงรีบวิ่งกระโดดเข้าไปบ้าน ก่อนจะแจ้งจนท.มาช่วยจับงูเหลือมตัวดังกล่าว

ขณะที่จนท.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี ยังฝากเตือนประชาชน ช่วงนี้มีฝนตกบ่อย ทำให้งูพยายามหาพื้นที่แห้ง ให้ซุกตัว งูมักจะเลือกบริเวณบ้านเป็นพื้นที่อาศัยหลบฝน เช่น ใต้ถุนบ้าน ใต้หลังคา ฝ้าเพดาน หรือในตู้ที่ไม่ค่อยเปิดใช้งาน เป็นต้น โดยงูจะเลือกบริเวณที่มีอุณหภูมิเหมาะสม มีความอบอุ่น และไม่มีกลิ่นหรือเสียงรบกวน จึงอยากเตือนประชาชนให้ระวังด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading