วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

กองทัพเรือและพสกนิกร ร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9

กองทัพเรือและพสกนิกรร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกถึงพ่อร.9ตลอดแนวชายหาดดงตาล
กองทัพเรือ จัดกิจกรรม น้อมรำลึกในพระมหารกรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แสงเทียนแห่งใจ จารึกไว้ตราบนิรันดร์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563

เวลา 19.30 น.วันนี้ (13 ต.ค. 63) ที่ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์เรือของพ่อ เรือ ต.91 หน้าสโมสรสัญญาบัตรกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือ จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหา กรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในกิจกรรม “แสงเทียนแห่งใจ จารึกไว้ตราบนิรันดร์” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต และเพื่อด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของเหล่าทหารเรือแห่งราชนาวีที่สนองพระราชดำริมาอย่างต่อเนื่องและยึดมั่นในการดำเนินรอยตาม พร้อมด้วยพี่น้องประ ชาชนชาวสัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเหล่าพสกนิกรที่ปรารถนา ที่จะมาเข้ามาร่วมกิจกรรมอันสำคัญที่จะบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ที่กองทัพเรือจะจัดขึ้น ทั้งนี้พบว่ามีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คนตลอดแนวชายหาด

โดยมีพลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหาร เรือ นำตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม โดยเปิดโอกาสให้หลายส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สัตหีบและพี่น้องประชาชนทั่วไปร่วมสำหรับกิจกรรมที่จะมีขึ้นก็เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. ซึ่งจะมีการแสดงดนตรีจากวงซิมโฟนีออเคสตร้าดุริยางค์ทหารเรือเต็มวง พร้อมศิลปินรับเชิญ เช่น เรือตรี สันติ ลุนเผ่ รวมทั้งการจัดนิทรรศการ “พระมหา กษัตริย์รัชกาลที่ 9 กับงานนาวาสถาปัตย์” เพื่อจัดแสดงพระอัจฉริยภาพงานด้านการต่อเรือและพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อกองทัพเรือ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ขณะที่บริเวณหน้าอ่าวดงตาลจะมีเรือรบของกองทัพเรือลอยลำ จากนั้นในเวลา 19.30 น ประธานในพิธี ได้นำกล่าวสดุดี การนำขับร้อง และทำการจุดเทียน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร ซึ่งเกิดความสว่างไสวและดังกึกก้องไปทั่วอ่าวดงตาลเป็นประวัติศาสตร์ที่ได้บันทึกร่วมกันอย่างน่าปลายปลื้มต่อเหล้าข้าราชการทหารเรือ พสกนิกรและประชาชนทุกหมู่เหล่า

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading