วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายกเล็กสระลงเรือ”ลงพื้นที่มอบเงินเยียวยา ประชาชน

กาญจนบุรี นายกเล็กสระลงเรือ นำทีมลงพื้นที่มอบเงินเยียวยา ปชช.หลังถูกพายุพัดกรรโชกบ้านเรือนเสียหาย รวม 6 หลังคา ส่วนพื้นที่การเกษตร ไร้เสียหาย

 

วันนี้ 14 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุชา สุขเชิงชาย นายกเทศมนตรีตำบลสระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีชาวตำบลสระลงเรือ ได้รับผลกระทบจากภัยพายุดีเปรสชั่น ที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค.63 ที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เกิดจากลมกรรโชกแรงทำให้บ้านเรือนราษฎรจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย

โดยหลังจากสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ จึงได้เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้งตำบล รวม 17 หมู่บ้าน ผลปรากฏว่า มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากลมกรรโชกแรงทำให้บ้านเรือนเสียหาย จำนวน 6 หลังคาเรือน ซึ่งแต่ละหลังคาเรือนได้รับความเสียหายที่แตกต่างกันไป บ้านที่ได้รับความเสียหายทั้ง 6 หลังประกอบด้วย 1.บ้านพักนายณรงค์ นาคเขียน หมู่ที่ 11 บ้านบ่อเงิน 2.บ้านนายวันช้วน คูสกุล หมู่ที่ 11 บ้านบ่อเงิน 3.บ้านพักนางฟ้า วงษ์กรณ์ หมู่ที่ 15 บ้านวังรักษ์ 4.บ้านนายปัญญา ช้างจันทร์ หมู่ที่ 15 บ้านวังรักษ์ 5.บ้านธนวัฒน์ แยกรัง หมู่ที่ 3 บ้านห้วยยาง และ 6.บ้านนายสวาท ช้างเขียว หมู่ที่ 6 บ้านห้วยลึก สำหรับพื้นที่การเกษตรไม่ได้รับความเสียหาย

 

ดังนั้นวันนี้ตนพร้อมด้วย นายสมาน บุญพา รองนายกฯ ร.ต.ต.ไพเราะ วัฒนไพโรจน์ เลขานายกเทศมนตรีฯ นายสมยง เป้าเพ็ชร ปธ.สภาฯ นายสนั่น เชื้อหนองปรง รองประธานสภาฯ นายสมบุญ ขจร สมาชิกสภาฯ นายสม โดยคำดี สมาชิกสภาฯ นายประคูณ สาระศาลิน รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลสระลงเรือ นายธีรสุทธิ์ เหมเวช หัวหน้าสำนักปลัดฯ จ่าเอกมนต์ชัย แก้วมณี เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยฯ ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือสำหรับนำไปใช้ซ่อมแซมบ้าน ซึ่งผู้ประสบภัยจากลมพายุ ทั้ง 6 หลังคาเรือน ต่างก็ดีใจเป็นอย่างมาก

สำหรับพายุดีเปรสชั่นที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น โดยภาพรวมประชาชนส่วนใหญ่ต่างก็ดีใจ เนื่องจากที่ผ่านมาฝนแทบจะไม่ตกลงมาในพื้นที่เลย ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มีอาชีพเกษตรกร ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้ว เมื่อฝนตกลงมาจึงถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ชาวบ้านทุกครัวเรือนจะได้มีน้ำสำหรับใช้ด้านการเกษตร รวมทั้งมีไว้สำหรับการอุปโภคบริโภคด้วย

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading