วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มุกดาหาร”เตือนพายุดีเปรสชั่น

มุกดาหาร เตือนพายุดีเปรสชั่นอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก
จังหวัดมุกดาหาร- พายุดีเปรสชั่นระดับ 2 เตือนประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมอาจให้ให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (18 ตุลาคม 2563) นายวีระชัย นาคมาศ ( นาก-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง และติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ อย่างใกล้ชิด ซึ่งพายุดีเปรสชัน (พายุระดับ 2) บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งและอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง (พายุระดับ 1) บริเวณประเทศกัมพูชา โดยจะทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรง จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมอาจให้ให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยติดตาม ข่าวสารการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง ปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางราชการอย่างเคร่งครัด โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารจะรายงานการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากร เครื่องจักรกลสาธารณภัย และกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับสถานการณ์น้ำปัจจุบันในอ่างเก็บน้ำทั้งหมด 21 แห่ง ความจุที่ระดับกักเก็บน้ำ จำนวน 101.33 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณน้ำในอ่างปัจจุบัน จำนวน 55.98 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 55.24%
ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง สถานีมุกดาหาร ระดับวิกฤต 12.50 เมตร ระดับเฝ้าระวัง 11.50 เมตร และระดับเตือนภัย 12.00 เมตร ปัจจุบันระดับน้ำ 4.08 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 8.42 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 0.29 เมตร ปริมาณน้ำ 7,040 ลบ.ม./วินาที คิดเป็น 20% (ความจุ 35,800 ลบ.ม./วินาที) มีแนวโน้มทรงตัว ปริมาณน้ำฝนในรอบวันที่ผ่านมาตกปานกลาง วัดได้โดยเฉลี่ยทุกพื้นที่ ประมาณ 25 มม. สภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่ มีเมฆครึ้มปกคลุมบริเวณทุกอำเภอ

ทั้งนี้ ผลกระทบของ พายุดีเปรสชัน (ระดับ 2) จังหวัดมุกดาหาร ยังไม่ได้รับผลกระทบทำให้เกิดอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มในพื้นที่ ซึ่งหากประชาชนชาวมุกดาหารได้รับผลกระทบสามารถแจ้งเหตุ และสอบถามข้อมูลสถานการณ์เพิ่มเติม ได้ที่ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารโทร 042 633 101 / 042 612 243

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading