วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สระแก้ว”ธารนำ้ใจ

สระแก้ว-ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำ

ภัยน้ำท่วม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้าสู่วันที่ 3 บางพื้นที่น้ำได้ลดระดับลงอย่างรวดเร็วบางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังในส่วน ต.ท่าข้ามยังมีมวลน้ำไหลผ่านหมู่บ้านวังมล – บ้านโคกสะแบง – บ้านท่าข้าม – บ้านหนองเอี่ยน เพื่อลงสู่คลองพรมโหดเข้าประเทศกัมพูชาต่อไปในส่วนของผู้ใจบุญใด้นำข้าวกล่องมาช่วยพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนกันต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เข้าสังเกตการณ์บ้านท่าข้ามในตำบลท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังมีหน่วยงานราชการกางเต้นชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมีโรงครัวพระราชทาน – หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(พอ.สว.)ร่วมกองบัญชาการกองทัพไทย –เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว – องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม – สถานีตำรวจคลองลึก – กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน – ชุดควบคุมกรมหารพรานที่ 12 – หน่วยป้องกันภัย(ปภ.)ทีมงานมูลนิธิกู้ภัยในพื้นที่และทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญูคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ยังปักหลักช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าข้าม

ต่อมาช่วงเวลา 15.30 น.คณะนายเกียรติศักดิ์ จันทา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วพร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่างๆเดินทางมายังจุดกองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสพภัยชั่วคราว ต.ท่าข้าม มามอบข้าวกล่องโรงครัวพระราชทานและถุงยังชีพสภากาชาดไทยชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสพภัยจำนวน 300 ถุงหลังจากนั้นคณะได้เดินทางต่อไปยัง ต.ฝากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ต่อมา พลตำรวจตรี ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังการตำรวจภูธร จ.สระแก้ว นำคณะตรวจเยี่ยมผู้ประสพภัย ต.ท่าข้ามนำยาเวชภัณฑ์สบู่แปรงสีฟันยากันยุงเดินทางเข้าไปแจกจ่ายให้ประชาชนและตรวจดูพื้นที่ที่ยังมีน้ำด้วยตัวเองและพันตำรวจโท จีรพัฒน์ เขียวศิริ สารวัตรท่องเทียว3กองกำกับการ2 ท่องเที่ยวนำน้ำดื่มข้าวกล่องมาแจกจ่าย พร้อมพี่น้องสโมสรคาดามี่นำข้าว-น้ำ –ทีมฟิสชิ่งบ่อปลากิโลสองนำสมตำ-ไก่ย่าง ตลอดจนหน่วยกู้ภัยนำเรือมาเสริม ซึ่งน้ำในพื้นที่ดังกล่าวนั้นบางจุดจะลึกกระแสน้ำไหลแรงช่วงใกล้สะพานข้ามคลองพรมโหดและตามซอยท่าข้ามเนื่องจากเป็นหมู่บ้านชายแดนประชาชนบ้านวังมล-ท่าข้าม-โนนสังข์-หนองเอี่ยน มีที่อยู่ใกล้คลองพรมโหดเป็นทางมวลน้ำจะต้องไหลลงสู่คลองนี้เพื่อออกสู่ประเทศกัมพูชา ชาวบ้านบอกว่าน้ำมาครั้งนี้ทำเอาข้าวที่ปลูกไว้เสียหายรถจักรยานยนต์พ่วงข้างก็จมน้ำส่วนบ้านที่ปลูกชั้นเดียวจะเสียหายมากกว่า คาดว่าน้ำในวันพรุ่งนี้น่าจะลดลงอีก หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีก

/อดิศักดิ์ภาพ/จัด กุ่มประสิทธิ์ รายงาน

Loading