พะเยา”ชาวเชียงคำกว่า 6 พัน สวมเสื้อเหลือง

พะเยา – อลังการ ชาวเชียงคำ กว่า 6,000 สวมเสื้อเหลือง ร่วมแปรขบวน “ทรงพระเจริญ” รวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางสายฝน

วันนี้ ( 21 ตุลาคม 2563 ) เวลา 18.00 น. ที่ ลานสนามบิน ร.17 พัน 4 ค่ายขุนจอมธรรม อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีประชนชาวเชียงคำจำนวนกว่า.6,000 คน พร้อมใจกันใส่เสื้อยืดสีเหลือง และแต่งกายด้วยชุดชาติพันธ์ ได้รวมตัวเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีการถือป้ายรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาล 10 พระรูปธงชาติไทยและเทียนไขเพื่อใช้จุดถวายสถาบันกษัตริย์
โดยขบวนประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้รวมตัวที่ ณ บริเวณลานสนามบิน ท่ามกลางสายฝนที่ตกมาอย่างปรอยๆอย่างไม่ขาดสาย เพื่อทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ร่วมกันจุดเทียนชัย ร้องเพลงชาติไทย ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา โดยทั้งประชาชนทั้ง 6,000 คน ได้แปรขบวนแถว เป็นอักษรในกรอบ คำว่า “ทรงพระเจริญ” อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา เป็นภาพที่น่าประทับใจและเป็นที่ตื้นตันแก่ผู้เข้าร่วมงาน ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป
นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเชียงคำ กล่าวว่า การรวมตัวกันในครั้งนี้เพื่อปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และสถาบันของชาติ ชาวพะเยาจึงมาแสดงจุดยืนว่าคนพะเยารักและหวงแหนพร้อมที่จะปกป้อง เทิดทูน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และต้องการให้ประเทศไทยน่าอยู่ มีความรัก สันติ ความสงบและความสามัคคีสมานฉันท์ เพื่อให้สังคมกลับมาเป็นสังคมแห่งรอยยิ้มอีกครั้ง พร้อมขอร้องให้ทุกภาคส่วนยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนพระองค์ท่านไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading