วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี”พร้อมคณะมอบถุงยังชีพ

ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย กว่า 1,000 ชุด

 

วันนี้ 22 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี( นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ) พร้อมด้วยนางสาวเพ็ญศรี กลั่นบุศย์ นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย , นายระพล รัตนวงษ์ชัยโย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านมะขามเตี้ย , พันตำรวจโทเชาวลิตพงศ์ เฟื่องประยูร รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.ด่านมะขามเตี้ย, ปลัดอาวุโสอำเภอ ปลัดอบต. หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาล,หน้าที่ อบต.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ด่านมะขามเตี้ย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา

ตามโครงการ”ปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากฝนพายุดีเปรสชั่น (ระดับ 2) ที่เริ่มตกลงมาเมื่อวันที่ 16 ต.ค.มาจนถึงปัจจุบัน จนเกิดเป็นมวลน้ำที่เป็นป่าลำต้น ไหลหลากลงสู่ไร่นาถนนอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทำให้อำเภอด่านมะขามเตี้ย ได้เกิดอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 4 ตำบล คือ ตำบลด่านมะขามเตี้ย ตำบลหนองไผ่ ตำบลกลอนโด และตำบลจระเข้เผือก และมีบางจุดเกิดน้ำไหลข้ามเส้นทางหลักถนนสายด่านมะขามเตี้ย-กาญจนบุรี ทั้งนี้ทางคณะได้มีการพบปะพูดคุยพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย และมอบถุงยังชีพกว่า1,000 ชุดให้กับผู้ได้รับผลกระทบใน พร้อมจะให้การช่วยเหลือเบื้องในพื้นที่ภาคเกษตรที่ถูกน้ำท่วมขัง โดยให้เจ้าหน้าที่ส่วนราชการลงสำรวจความเสียหายเพื่องบประมาณมาช่วยเหลือต่อไป

ในด้านของนายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนิพนธ์ บุญญามนี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ให้การช่วยพี่น้องประชาชนอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ประกอบ พื้นที่อบต.ตำบลหนองไผ่,อบต.ด่านมขามเตี้ย,และเทศบาลด่านมะขามเตี้ย โดยได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพอาสาคนไทยช่วยน้ำท่วม จากมูลนิธิ หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช มาแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนอุทกภัย พร้อมให้ความดูแลและรับทราบทราบสภาพปัญหาของประชาชนเพื่อนำมาเสนอให้กับคณะได้รับทราบและเร่งให้การช่วยเหลืออีกครั้งอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนเกิดความสุขต่อไป

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย มีรายงานเบื้องต้นผู้ประสบภัย จำนวน 2 ตำบล 11 หมู่บ้าน ที่ประสบภัยรวม 2,310 ไร่ คาดว่าเสียหาย จำนวน 1,785 ไร่,จำนวนเกษตรทั้งหมด 1,050 ราย เกษตรกรที่ประสบภัย จำนวน 311 ราย รวมมูลค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading