วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ประชาชนชาวราชบุรีกว่า 2,000 คนรวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ราชบุรี – ชาวราชบุรีกว่า 2,000 คน รวมพลังปกป้องสถานบันพระมหากษัตริย์

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 ต.ค. 63 เวลา กลุ่มมวลชนชาวราชบุรีกว่า 2,000 คน ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง พร้อมกับถือ พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และที่ 10 เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อมาแสดงจุดยืนว่าจะร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังมีกลุ่มคณะราษฎร 63 ได้มีการรวมกลุ่มพร้อมกับปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออก นอกจากนี้ยังต้องการให้มีการปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำให้คนราชบุรีนั้นไม่พอใจจึงได้ออกมาแสดงพลังในการปกป้องสถาบัน

 

โดยได้ร่วมกันทำกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะกล่าวทรงพระเจริญพร้อม ๆ กัน 3 ครั้ง พร้อมมีตัวแทนเยาวชนรุ่นใหม่ น้องนิวและน้องดิว ขึ้นเวทีพูดถึงพระราชกรณียกิจของราชวงศ์จักรี นอกจากนี้ นางธาริณี แจ่มจันทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ได้อ่านคำแถลงการณ์พร้อมเรียกร้อง 3 ข้อ ให้กลุ่มคณะราษฎร 63 ยุติออกมาเคลื่อนไหวจาบจ้วงสถานบันพระมหากษัตริย์ 3 ข้อ คือ 1.ข้อให้หยุดการพูดใส่ร้ายป้ายสีพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์ด้วยกลวิธีต่างๆ, 2.ขอจงล้มเลิกความคิดในเรื่องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์, 3.ขออย่าดีงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง

ทั้งนี้ภายในบริเวณงานมี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายมานิต นพอมรบดี และนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ มาร่วมแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ในครั้งนี้ด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading