วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวอำเภอนครชัยศรี”สวมเสื้อเหลือง รวมพลังปกป้อง และเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์

นครปฐม. ชาวอำเภอนครชัยศรี สวมเสื้อเหลือง-รวมพลังปกป้องและเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์

 

นายอำเภอนครชัยศรี พร้อมกลุ่มประชาชนชาวอำเภอนครชัยศรี กว่า 1,500 คน ร่วมสวมเสื้อเหลือง ตั้งขบวนหน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี เดินโบกธงชาติ ยกพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 รัชกาลที่ 10 แสดงพลังความจงรักภักดี ปกป้องชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายณัฐภัทร เอมอ่อน นายอำเภอนครชัยศรี พร้อม นายชัยยุทธ หุ่นเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอนครชัยศรี นายไชโย เหลืองมาตรฐาน นายกเทศมนตรีตำบลนครชัยศรี นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 4 หัวหน้าส่วนราชการ /หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน คือ ราษฎรอาสาสมัครในพื้นที่ กลุ่มสตรี กลุ่มผู้สูงอายุ และประชาชนทุกหมู่เหล่า จำนวนกว่า 1,500 คน ได้มีการนัดรวมพลัง สวมเสื้อสีเหลือง และถือพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมโบกธงชาติ หลังมีเหตุการณ์บ้านเมืองไม่สงบและมีกลุ่มที่ออกมาจาบจ้วงสถาบัน

 

โดยกิจกรรมครั้งนี้ นายอำเภอนครชัยศรี ได้เป็นผู้นำอ่านคำแถลงการณ์ ในการแสดงจุดยืนปกป้องชาติ ศาสนา และเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อธำรงไว้ซึ่งความสมัครสมาน สามัคคีของคนในชาติ และขอเรียกร้องให้ยุติการกระทำอันไม่เหมาะสมดังกล่าว ตามที่มีกลุ่มคนพยายามจาบจ้วง บ่อนทำลาย และล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เทิดทูน และนักยิ่งของปวงชนชาวไทย รวมถึงพยายามสร้างความแตกแยกในสังคมไทย

พร้อมนำผู้เจ้าร่วมกิจกรรมกล่าวปฏิญาณตน ร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังจากนั้นกลุ่มมวลชนได้รวมตัวกันเดินรอบบริเวณตลาดท่านา พร้อมโบกธงชาติ และร่วมกันร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี และกล่าวคำว่าทรงพระเจริญตลอดเส้นทางจนดังกึกก้องไปทั่วทั้งตลาดท่านา เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งเป็นการแสดงพลังเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย

 

นายณัฐภัทร เอมอ่อน นายอำเภอนครชัยศรี เผยว่าชาวอำเภอนครชัยศรีได้มีการรวมพลังเพื่อแสดงออกในการเคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์และมีกลุ่มที่ออกมาแสดงความคิดเกี่ยวกับสถาบันและอยากจะให้กลุ่มคนคือคณะราษฎร์ที่ออกมาชุมนุมว่าไม่อยากจะให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองและก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นมีคู่กับประเทศไทยมาเกือบ 1,000 ปีแล้ว เรามาสถาบันพระมหากษัตริย์มาตั้งแต่กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา ตลอดจนราชวงศ์จักรี กรุงรัตนโกสินทร์ มาจนถึงในหลวงรัชกาลที่ 10 วันนี้ชาวนครชัยศรีได้มาแสดงพลังเพื่อให้รู้ว่าจะไม่ยอมให้มีการก้าวล่วงเกิดขึ้น

 

ทีมข่าว/ จ.นครปฐม

Loading