วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร”แม่ทัพภาคที่ 2” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดน ตรวจยึดกระเที่ยมแห้งลักลอบนำเข้า

มุกดาหาร แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดนมุกดาหาร
มุกดาหาร – แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2205 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครอง ตรวจยึดกระเทียมแห้งลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 85 กระสอบ น้ำหนัก 1,700 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 63 พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนจังหวัดมุกดาหาร โดยที่ผ่านมามีการจับสินค้าที่ลักลอบนำออก และได้ตรวจยึดกระเทียมแห้งลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน 1,700 กิโลกรัม
โดยภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.บุญสิน พาดกลางผผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี , พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 22 ได้สั่งการให้ พ.ต. สิทธิศักดิ์ สิงหะสุริยะ ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2205 มุกดาหาร และ ร.ต. สุพัฒน์ ลาดบาศรี หมวดเคลื่อนที่เร็ว ที่ 1 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บูรณาการกับฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประกอบด้วย นรข. ตชด. 234 ตม. ด่านศุลกากร และฝ่ายปกครอง ตรวจสอบการลักลอบขนสินค้าเกษตร หนีภาษี บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ และบ้านสงเปื่อย อ.เมือง มุกดาหาร หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษี(กระเทียม)เข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้วางกำลังดักซุ่มอยู่ ได้ตรวจพบเรือขนสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน แล่นเข้าฝั่งบริเวณใกล้กับชุดเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ จากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ได้ช่วยกันแบกสิ่งของที่อยู่ในเรือขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่รอจนขนสิ่งของขึ้นจากเรือจนหมด จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบสิ่งของนั้น ซึ่งกลุ่มชายดังกล่าว เมื่อรู้เป็นเจ้าหน้าที่ ได้ทิ้งสิ่งของนั้นวิ่งหนีไปคนละทางและอาศัยความมือ ความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้
เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบกระสอบบรรจุหัวกระเทียมแห้ง จำนวน 85 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1,700 กิโลกรัม วางเรียงรายตามแนวชายโขง และไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จึงได้ร่วมทำหารตรวจยึด เป็นของกลาง เพื่อนำส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ช่วงเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาตลอดแนวสามารถจับได้ทั้งยา ของผิดกฎหมาย มีทั้งเอารถข้ามเอามอเตอร์ไซด์ข้าม ขอบคุณทั้งส่วนราชการ ทหาร โดยเฉพาะ นรข. ทหารพราน ตำรวจภูธร ทางอำเภอ ตลอดจนแนวชายแดน ซึ่งประสานงานการโดยทางกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ในการทำงานทั้งหมด ช่วงที่ผ่านมามีการจับได้เยอะมาก ทั้งนครพนม ทั้งมุกดาหาร และในวันนี้เป็นเรื่องของกระเทียมที่ลักษณะนำเข้า ในช่วงนี้เพราะว่ามีข่าวว่ามีการเคลื่อนไหวในทุกด้าน โดยเฉพาะยาเสพติดอาจจะเคลื่อนมาด้านพม่า มาเข้าทางนี้ก็ได้ ก็ให้กำลังใจคนทำงาน ชมเชยเขาทำได้ดี ให้กำลังใจคนที่ทำงาน..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading