วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ราชบุรี”แห่ชื่นชม”ส.ส.แคมป์”โดดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ราชบุรี – แห่ชื่นชม ส.ส.แคมป์ โดดลงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บไม่ห่วงชุด

 

วันที่ 24 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีผู้นำภาพ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ขณะลงไปช่วยเหลือเบื้องต้นผู้บาดเจ็บ เป็นหญิงสูงอายุ ที่ประสบอุบัติเหตุรถจยย.พ่วงข้างล้ม เหตุจากสุนัขตัดหน้า โดยไม่ห่วงชุดที่สวมใส่ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าทำให้โลกโซเชี่ยลแห่กันแชร์ภาพดังกล่าว และต่างชื่นชมกันเป็นจำนวนมากนั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ทราบว่า ได้รับแจ้งจาก น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 เกิดอุบัติเหตุรถจยย.พ่วงข้าง พลิกคว่ำ บริเวณถนนสายพิกุลทอง สามแยกชนไก่ หมู่ที่ 5 ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถจยย.พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีส้ม-ดำ ทะเบียน ขทร-596 ราชบุรี  จอดอยู่ข้างทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ น.ส.บุญทรง สร้อยสุวรรณ อายุ 55 ปี เลขที่ 66/1 หมู่ 3 ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่กลางถนน สภาพหัวแตก แขนทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บ โดยมี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และมีชาวบ้านในพื้นที่มาช่วยกางร่มให้คนเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลให้การรักษาต่อไป

น.ส.บุญทรง คนเจ็บ เล่าว่า ได้ขับขี่รถจยย.พ่วงข้าง มากับเพื่อนร่วม 3 คน เพื่อไปร่วมงานกฐินที่วัดเกาะเจริญธรรม ซึ่งเป็นงานเดียวกับ น.ส.กุลวลี จะไปร่วมงาน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีสุนัขวิ่งตัดหน้ากระทันหัน ทำให้รถจยย.พ่วงข้าง พลิกคว่ำ จนตนเองและเพื่อนที่มาด้วยกันบาดเจ็บ โดยเพื่อนอีก 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อย

ขณะที่ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า ตนกำลังเดินทางไปร่วมงานกฐินที่วัดเกาะเจริญธรรม ต.พิกุลทอง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบรถจยย.พ่วงข้าง ประสบอุบัติเหตุ มีคนเจ็บอยู่กลางถนน ตนจึงรีบบอกให้พี่ที่ขับรถให้ จอดรถทันที ก่อนตนจะรีบลงไปช่วยเหลือคนเจ็บในเบื้องต้น พร้อมโทรเรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไป โดยตนไม่ได้สนใจว่าจะมีใครมาถ่ายภาพไว้ คิดไว้อย่างเดียว ณ เวลานั้น ต้องรีบลงไปช่วยเหลือคนเจ็บ เพราะอยู่กลางถนน และมีคนเจ็บถึง 3 คน แต่อาจเป็นเพราะชุดที่ตนสวมใส่อยู่ เหมือนจะไปร่วมงานสำคัญ เลยมีคนมาถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์แชร์ต่อกัน ซึ่งตนก็ขอขอบคุณ คนที่นำภาพของตนไปโพสต์แชร์ต่อกัน แต่ตนอยากให้ทุกคนมองเป็นน้ำใจซึ่งกันและกัน ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมากกว่าชุดที่ตนเองสวมใส่

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading